Chiến công bắt “nữ quái” vận chuyển 6.000 viên ma túy tổng hợp

15:32 11/10/2017

Như ANHP đã thông tin: Sau một thời gian dài lập án đấu tranh ngày 30-8 vừa qua, lực lượng Phòng PC47- Công an tỉnh Hải Dương đã phá chuyên án 818T, bắt giữ đối tượng Trần Thị Kim Thu, sinh 1981, ở phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội có hành vi mua bán, vận chuyển 6.000 viên ma túy tổng hợp. Chiến công trên đã chặt đứt đường dây chuyên mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh từ Hải Dương đi Bắc Ninh, Hải Phòng mang về Hà Nội tiêu thu, góp phần giữ vững ANTT địa bàn...

Đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho Phòng PC47

Bắt đầu từ khoảng cuối tháng 4-2017, qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát Phòng CSĐT TP về ma túy (PC47)- Công an tỉnh Hải Dương nắm thông tin một đường dây chuyên vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy tổng hợp từ Hải Phòng về các địa bàn Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nội tiêu thụ. Điều đáng nói, các đối tượng hoạt động với những thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt như: thường xuyên thay đổi số điện thoại cũng như thời gian vận chuyển và giao “hàng” khi thì vào nửa đêm, lúc sáng sớm.

Đặc biệt, để tránh sự phát hiện của cơ quan công an, đối tượng di chuyển bằng nhiều loại phương tiện giao thông khác nhau như: xe buýt, xe taxi, xe khách, xe máy... Dày công xác minh, trinh sát PC47 đã dựng lên chân dung “người vận chuyển” lạ mặt. Đối tượng chính là Trần Thị Kim Thu, sinh 1981, ĐKTT ở ngõ Vạn Ứng, phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội.

Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi “cái chết trắng”, từ các tài liệu thu thập được, Chuyên án mang bí số 81TT được xác lập để đấu tranh. Không giống như những “bà trùm” cộm cán khác, Trần Thị Thu lại khá kín kẽ ngay cả trong sinh hoạt đời thường và hoạt động phạm tội. Từng có một đời chồng nhưng đã li hôn, Thu luôn trong cảnh phiêu bạt nay đây mai đó, không cố định ở một chỗ, lúc thì Hà Nội, khi thì ở Bắc Ninh hay Hải Dương. Lóa mắt trước lợi nhuận từ việc mua đi bán lại ma túy, thị dần trở thành một “đầu nậu” lớn phân phối “hàng” cho các quán bar, vũ trường.

Đối tượng Thu

Thế nên suốt một thời gian dài “nếm mật nằm gai”, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Ban giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Phòng PC47, các trinh sát kiên trì theo dõi mọi di biến động của đối tượng. Có khi, giữa cái nắng nóng, lúc dầm dề những cơn mưa đồng bằng nhưng với quyết tâm phá án, các anh vẫn như con thoi, lăn lộn khắp các địa bàn để xác minh, thu thập tài liệu về đối tượng. Kết quả, đến cuối tháng 8-2017, nguồn tin nghiệp vụ cho thấy: có thể Trần Thị Kim Thu sẽ rời “ổ” để “đánh quả” hàng lớn vận chuyển từ Hải Phòng đem về Hà Nội, Hải Dương tiêu thụ. Nhận định thời cơ chín muồi, Ban chuyên án quyết định tung “đòn”.

Như thường lệ, ngày 30-8, Thu một mình lặng lẽ xuôi lên chiếc taxi BKS: 99A-09198 từ Hải Phòng xuôi về Hải Dương với chắc mẩm “món hàng” không bị ai phát hiện. Song điều thị không ngờ là mọi hành tung đã bị 2 mũi trinh sát dày dặn kinh nghiệm của PC47- Công an tỉnh Hải Dương giám sát chặt chẽ. Đúng 22h30 cùng ngày, khi chiếc xe di chuyển đến khu vực Cống Am, thuộc thôn Ngọc Lâu, xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, lập tức tổ công tác do Trung tá Phạm Văn Dũng- Đội trưởng Đội 4 chỉ huy phối hợp cùng Đội 2- Phòng PC47 và lực lượng C47- Bộ Công an triển khai phương án tiếp cận, kiểm tra bắt quả tang Thu về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy trước sự ngỡ ngàng, không kịp phản ứng của thị.

Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội và quản lý, niêm phong tang vật gồm: 6.000 viên ma túy tổng hợp (trọng lượng 1.940,14 gam MDMA) cùng nhiều vật chứng liên quan. Kết quả chuyên án thể hiện sự phối hợp “ăn ý” giữa các đơn vị nghiệp vụ nhưng quan trọng hơn còn minh chứng một điều: Công an tỉnh Hải Dương không khoan nhượng trong cuộc chiến “tìm, diệt cái chết trắng”, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, Thu khai nhận, qua sự môi giới của một người đàn ông không rõ lai lịch, thị nhờ tìm chỗ mua giúp ma túy. Đến 9h ngày 30-8, Thu xuống Hải Phòng giao dịch mua bán 6.000 viên thuốc lắc với giá 900.000.000 đồng rồi mang về Hà Nội tiêu thụ nhưng đi qua địa bàn huyện Cẩm Giàng, Hải Dương thì bị tóm gọn. Một trinh sát kể lại khi bị bắt cùng tang vật, câu hỏi đầu tiên của các trinh sát được nhắc lại mấy lần: “Đây là cái gì?”. Ngập ngừng giây lát, nữ quái cúi đầu thừa nhận: “Dạ, là ma túy” rồi lặng lẽ tra tay vào còng số 8. Có lẽ cuộc sống xa hoa, vương giả, “siêu lợi nhuận” từ ma túy khiến nhiều người nhắm mắt đâm đầu vào dù biết “dính” vào mặt hàng này là coi như... tự đóng cửa cuộc đời mình. Âu cũng là kết cục của những kẻ ôm mộng kiếm tiền, làm giàu bất chính bằng mọi giá như Trần Thị Kim Thu.

Hiện Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Kim Thu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tiếp tục điều tra, mở rộng.

Động viên thành tích xuất sắc trên, chiều 10-10, Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ trao thưởng. Tại buổi lễ, Đại tá Bùi Ngọc Phi- Giám đốc Công an tỉnh đã trao số tiền thưởng cá nhân 100 triệu đồng cho tập thể CBCS Phòng PC47 . Ghi nhận và đánh giá cao thành tích, Đại tá Bùi Ngọc Phi đề nghị Phòng PC47 tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh quyết liệt tổ chức đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần giữ vững ANTT địa bàn.

HIÊU CHUNG- TRẦN LINH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích