Chợ Hàng dừng hoạt động để phòng chống, dịch Covid-19

11:35 28/03/2020

Ông Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận Lê Chân, cho biết: Ngay trong chiều ngày 27-3, quận Lê Chân đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động Chợ Hàng, thuộc phường Dư Hàng Kênh từ ngày 28-3 đến hết ngày 15-4 để hạn chế lượng người di chuyển từ các tỉnh, thành lân cận về Hải Phòng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid 19.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về thực hiện đợt cao điểm phòng chống Covid-19, quận Lê Chân đã chỉ đạo dừng hoạt động của Chợ Hàng từ ngày 28-3 đến hết ngày 15-4.

Chợ Hàng là chợ phiên đặc biệt chỉ họp vào chủ nhật hàng tuần, thu hút hàng nghìn người từ nhiều tỉnh thành khác nhau đến tham quan, mua bán.

 

Khu vực bên ngoài Chợ Hàng vốn tấp lập khách nay vắng vẻ lạ thường

 

Với tính chất như vậy, Chủ tịch UBND quận Lê Chân đã lập tức chỉ đạo phường Dư Hàng Kênh ra thông báo  tạm dừng việc họp chợ Hàng. Cùng với đó, các phường Vĩnh Niệm và Dư Hàng Kênh thành lập Chốt kiểm soát tại khu vực cổng chợ và dán thông báo Cấm họp chợ trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.  

 

Bên trong Chợ Hàng không có bất cứ hộ kinh doanh nào hoạt động. (Ảnh chụp trưa thứ 7 ngày 28-3)

Chủ tịch UBND phường Dư Hàng Kênh, Võ Tiến Dũng cho biết: Ngay khi có chỉ đạo của UBND thành phố và UBND quận Lê Chân, sáng 28-3, phường đã tạm dừng ngay việc họp chợ tại Chợ Hàng và thành lập tổ công tác gồm lãnh đạo UBND phường và các công chức phường đến các hộ dân đang hoạt động kinh doanh xung quanh khu vực phía ngoài Chợ Hàng để thông báo việc đóng cửa tạm dừng hoạt động kinh doanh.

Khu vực bán hoa lan mặt đường Nguyễn Văn Linh vốn đông nghẹt người từ ngày thứ 7 nay cũng vắng vẻ, đìu hiu

Ngoài việc dừng hoạt động chợ Hàng, thời gian qua, quận Lê Chân đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như: tổ chức thông báo biện pháp phòng chống dịch đến 100% các hộ gia đình, dán các thông báo đường dây nóng tại các bảng tin trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền đến 100% các hộ gia đình về các biện pháp phòng chống dịch, vận động nhân dân hạn chế việc thăm thân, hạn chế tổ chức các hoạt động cưới hỏi trên địa bàn.

Các chốt kiểm soát dịch Covid được thành lập ở tất cả các TDP hoạt động 24/24h. (Ảnh chụp lức 22h ngày 27-3 tại TDP 17 phường Niệm Nghĩa)

Đồng thời, 351/351 tổ dân phố trên địa bàn đã thành lập Chốt kiểm soát dịch bệnh Covi-19 làm việc 24/24h để kiểm soát y tế và đo thân nhiệt từng người dân; phối hợp với Ban chỉ đạo phòng dịch của địa phương tổ chức “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng hộ dân để thống kê và nắm chắc số lượng người đi và về từ những tỉnh thành lân cận đến địa bàn (đặc biệt là những vùng có dịch)...

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích