Chocolate làm từ… thịt bò

04:57 25/06/2016

Mới đây, nhà khoa học thực phẩm Mustafa Farouk đã tạo ra một loại chocolate làm từ … thịt bò.
 
Thịt bò có vẻ như không phải là một nguyên liệu hoàn hảo để chế biến chocolate. Tuy nhiên, nhà khoa học thực phẩm Mustafa Farouk đã hợp tác với nhà sản xuất chocolate Devonport tại thành phố Auckland ở New Zealand để thực hiện ý tưởng kỳ quặc này.
 
Theo đó, phần thịt bò nạc được xay nhuyễn và trộn với chocolate theo tỷ lệ 50/50. Kết quả là món chocolate thịt bò tuyệt hảo đến nỗi khách hàng không hề cảm nhận được mùi vị của thịt bò trong sản phẩm.
 
Tiến sĩ Farouk cho biết, chocolate thịt bò có vẻ như là một cách để hấp thụ protein và các dưỡng chất khác có trong thịt, ngoài ra, chocolate là một món tráng miệng phổ biến của nhiều người.
 
Ước tính, mỗi viên chocolate thịt bò có chứa khoảng 25% protein, sắt và kẽm. Vì vậy, kết hợp hai loại với nhau được xem là sự kết hợp hoàn hảo.
 
 Mỗi viên chocolate thịt bò có giá 2,5 USD. (Nguồn: Oddity Central)
Mỗi viên chocolate thịt bò có giá 2,5 USD. (Nguồn: Oddity Central)
“Chúng tôi có thể biến thịt bò thành nhiều món ăn khác nhau, nhưng, chúng tôi có thể đánh lừa mọi người bằng một viên chocolate thịt bò. Và khi bạn thử, bạn sẽ không cảm nhận được mùi vị của thịt bò”, tiến sĩ Farouk cho biết.
 
Được biết, chocolate thịt bò xuất phát từ một ý tưởng điên rồ, nhưng, nhà sản xuất Devonport muốn phát triển loại chocolate này vì mục đích thương mại.
 
Theo nhà sản xuất Devonport, nếu loại chocolate này được đưa ra thị trường, một viên chocolate thịt bò sẽ có giá 2,5 USD.
 
Và đây mới chỉ là sự khởi đầu. Tiến sĩ Farouk cho biết, trong tương lai, ông sẽ thử kết hợp chocolate với thịt nai và thịt cừu. Trước đây, công ty của ông cũng đã tạo ra kem thịt bò và người dùng nhận xét nó rất ngon.
 
Theo TGVN
 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông