Chủ động trong công tác cấp điện mùa nắng nóng

16:59 25/06/2018

Hiện tại đang là cao điểm của mùa khô, nắng nóng, cũng là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về mặt cung cấp điện trên toàn hệ thống quốc gia. Tại Hải Phòng, phóng viên báo ANHP đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng về phương án chủ động nguồn điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, đáp ứng nhu cầu điện trong dịp hè 2018 của toàn thành phố.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng

Phóng viên: Xin ông cho biết tình hình sử dụng điện của thành phố Hải Phòng trong những ngày hè 2018?

Ông Nguyễn Thanh Hưng:Năm nay nhu cầu sử dụng điện của Hải Phòng tăng đột xuất so với năm ngoái. Công suất lớn nhất lên đến trên 1000MW, trong khi năm ngoái chỉ 800MW, tăng 10%. Sản lượng điện đạt 20 triệu kWh/ ngày, tăng khoảng 9,1% so với cùng kỳ năm 2017. 

Phóng viên: Để đảm bảo cấp điện ổn định cho người dân thành phố trong dịp hè này, công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng có những phương án cụ thể nào?

Ông Nguyễn Thanh Hưng: Ngay từ những năm 2016-2017, công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã chủ động lập các dự án đầu tư, cải tạo nâng công suất nguồn điện, đường dây truyền tải điện trung áp và hạ áp.

Về nguồn điện, cuối năm 2017, chúng tôi đã đóng thêm 1 trạm 110kV An Lão công suất 63MVA, nâng công suất trạm 110kV từ 2 máy 25MVA, 40MVA lên 2 máy 63MVA và chuẩn bị sẽ đóng điện trạm biến áp 110kV Quán Trữ 63MVA vào cuối tháng 7, đầu tháng 8.

Về lưới trung thế, chúng tôi đã cải tạo, nâng cấp hàng trăm km đường dây trung thế, cải tạo nâng cấp hơn 300 TBA phân phối tại các quận, huyện theo dự án chống quá tải. Ngoài ra công ty đã và đang tiếp tục đầu tư cải tạo nâng cấp lưới điện trung thế tại các huyện An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Thủy Nguyên, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Mặt khác, ngay trong giai đoạn đầu tháng 4, công ty Điện lực Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra bảo dưỡng các đường dây và trạm biến áp, cân pha san tải hạ thế hợp lý, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành lưới điện, sẵn sàng xử lý khắc phục khi có sự cố xảy ra; thay đổi phương thức cấp điện phù hợp với thời tiết mùa hè, đưa MBA T2 110kV Thủy Nguyên đang dự phòng vào vận hành...

Điện lực Hải Phòng luôn chủ động trong công tác cấp điện để phục vụ cho các hoạt động kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân nên dù nguồn điện ổn định, phụ tải tăng đột biến nhưng vẫn đảm bảo cấp điện, an toàn trong suốt dịp hè cho toàn thành phố.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

Huyền Trâm thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông