Chưa có kết quả khám nghiệm pháp y Michael Jackson

17:37 20/07/2009

Hôm qua 19-7 là thời hạn dự kiến công bốkết quả khám nghiệm pháp y thi thể ca sĩ Michael Jakcson, tuy nhiên việc này đãbị hoãn lại.
Hôm qua 19-7 là thời hạn dự kiến công bốkết quả khám nghiệm pháp y thi thể ca sĩ Michael Jakcson, tuy nhiên việc này đãbị hoãn lại.

Trưởng nhóm khám nghiệm tử thi, ông Ed Winter, cho biết sẽ phải mất đến hai tuần hoặc lâu hơn để có thể đưa ra bản báo cáo khám nghiệm hoàn chỉnh. Vua nhạc pop Michael Jackson qua đời hôm 25-6 tại California vì ngừng tim không rõ nguyên nhân.

Việc chậm trễ công bố kết quả khám nghiệm pháp y là do các bác sĩ cố vấn của Cơ quan điều tra những cái chết bất thường ở Mỹ vẫn chưa hoàn thành báo cáo. Một số xét nghiệm trước đó đều cho thấy thuốc gây mê Propofol sẽ được coi là nguyên nhân chủ yếu gây ra cái chết của ông hoàng nhạc pop. Những kết quả của xét nghiệm, đặc biệt là kết quả xác định độc tố trong người Jackson, là yếu tố quan trọng để cảnh sát tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của ông.

Kết quả khám nghiệm pháp y và xét nghiệm độc tố sẽ xác định Michael Jackson đã sử dụng loại thuốc nào vào ngày ông qua đời 25-6. Sau đó cảnh sát sẽ đưa ra quyết định “Vua nhạc pop” có phải bị ám sát hay không. Bước tiếp theo, phía cảnh sát sẽ chính thức thẩm vấn những người gây ra cái chết của ông. Trước đó, chị gái của Michael Jackson trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí đã ám chỉ rằng em bà bị mưu sat.

Được biết Sở cảnh sát Los Angeles, Mỹ đã coi cái chết của ông hoàng nhạc pop là một vụ án giết người và đang tập trung vào bác sĩ riêng Conrad Murray, 51 tuổi. Trang tin tức trực tuyến TMZ của Mỹ (nơi đầu tiên đăng tin vua nhạc Pop qua đời) đưa tin cho hay, đã có "hàng loạt bằng chứng mạnh mẽ" chỉ rõ sự liên quan của bác sĩ Murray. Những bằng chứng bao gồm hàng loạt đồ vật được tìm thấy ở nhà Michael, gồm cả thuốc Propofol - loại thuốc chỉ có các bác sĩ gây mê được đào tạo, được phép chỉ định dùng.

Hiện nay, ba tuần sau khi qua đời, thi thể Michael Jackson vẫn được giấu dưới hầm lạnh bí mật của nghĩa trang Forest Lawn, Los Angeles. Gia đình ông vẫn chưa muốn chôn cất ông do họ còn đợi các nhà chức trách đưa ra báo cáo cuối cùng về cái chết của “Vua nhạc pop”.


THÁI VÂN (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông