Chung kết Cup Quốc gia 2015: Lần đầu cho ai?

01:37 25/09/2015

 

 

Bình Dương và Hà Nội T&T ai sẽ lần đầu giành chức vô địch Cup Quốc gia?
Bình Dương và Hà Nội T&T ai sẽ lần đầu giành chức vô địch Cup Quốc gia?

Chiều 26.9, trên sân Gò, Hà Nội T&T hay Bình Dương sẽ lên ngôi vô địch lần đầu tiên để hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu của mình ở các đấu trường bóng đá quốc nội ?

Trận chung kết Cup Quốc gia 2015 xứng đáng là trận cầu đỉnh cao của mùa giải 2015. Bởi hai ứng viên đều là những đội bóng vững vàng về tài chính cũng như sở hữu những ngôi sao sáng cả nội và ngoại của bóng đá Việt Nam hiện nay. Trong đội hình của HLV Phan Thanh Hùng hay Mai Đức Chung đều tràn ngập các tuyển thủ quốc gia cũng như những ngoại binh chất lượng, dày dạn kinh nghiệm. Bình Dương là đội bóng được đánh giá cao bởi tiềm lực tài chính hùng mạnh cũng như sở hữu những ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam: Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng, Xuân Thành hay Abass, Moses... Trong khi đó, bên kia chiến tuyến Hà Nội T&T là đội bóng có lối chơi nhuần nhuyễn mang bản sắc rất riêng và họ không hề kém cạnh đối thủ với những cái tên xuất sắc trong đội hình: Văn Quyết, Thành Lương, Văn Biển, Gonzalo…

Xét về lực lượng, Bình Dương và Hà Nội T&T đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Nếu như Bình Dương có lợi thế sân nhà và đang hưng phấn sau khi bảo vệ thành công chức vô địch thì Hà Nội T&T tràn đầy khát khao giành chức vô địch Cup Quốc gia để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng còn thiếu; đồng thời vượt qua Bình Dương để đòi món nợ ở V. League khi họ chỉ giành ngôi Á quân. Về lực lượng Bình Dương có thể nhiều sao hơn nhưng Hà Nội T&T được đánh giá là đội có lối chơi rõ nét nhất ở V. League và các cầu thủ của đội bóng Thủ đô rất hiểu nhau trong từng đường bóng bởi có thời gian dài thi đấu bên nhau.

Bình Dương đã 4 lần lên ngôi vô địch trong khi Hà Nội T&T đã 2 lần giành vinh quang cũng như luôn có mặt ở Top dẫn đầu với 4 lần giành ngôi Á quân ở V. League. Tuy nhiên, cả Bình Dương và Hà Nội T&T đều chưa một lần giành chức vô địch Cup Quốc gia. Chính vì vậy, cả hai ứng viên đều dốc toàn lực để giành quyền đầu tiên sưu tập đủ bộ danh hiệu cho riêng mình. Điều này sẽ tạo nên sức hút cho trận đấu và đó là một kết thúc rất đẹp cho mùa giải 2015 với sự đối đầu của hai đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay.

Hai đội bóng được xếp hạng “đại gia” của bóng đá Việt Nam cùng hạ quyết tâm giành Cup đã tạo nên sự hấp dẫn cho trận chung kết và Cup Quốc gia 2015 được quan tâm đặc biệt cũng như được nâng tầm hơn những mùa giải trước. Tuy nhiên, Bình Dương và Hà Nội T&T ai sẽ được hưởng cảm giác vô địch Cup Quốc gia lần đầu tiên? Điều này phải chờ đến khi tiếng còi kết thúc.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông