Phường Hùng Vương: Những cách làm hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19

22:12 22/04/2020

Vận động 1 đám cưới, 2 đám ma giảm quy mô tổ chức; làm 25 pano, 5 khẩu hiệu, phát 10.000 tờ rơi tới từng hộ dân, niêm yết 100 ap phích tại bảng tin tổ dân phố cũng như các chế tài xử ly, xử phạt cac trường hợp vi phạm… là những cách làm hay của phường Hùng Vương (quận Hồng Bàng) trong thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19…

Trao quà hộ khó khăn ở các chốt kiểm soát Covid-19 phường Hùng Vương

Thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4-2020 theo đúng yêu cầu cua Chỉ thị số 16/CT-TTg, UBND phường đã triển khai xây dựng phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Phường đã thanh lập 3 đội cơ động phản ứng nhanh với tình hình dịch bệnh, 22 tổ giám sát cộng đồng công tác phòng chống dịch quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, địa bàn phụ trách, số điện thoại của từng đội và đường dây nóng đến lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ VN phường, qua đó nhằm nắm bắt nhanh nhất, chính xác nhất về tình hình dịch bệnh tại cơ sở. 

22 tổ công tác, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 theo quy định tại Chỉ thị số 26-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, với tổng số thành viên sau khi được kiện toàn là 440 người, đã trực 24/24 giờ hàng ngày tại các trạm chốt. 

Tổ kiểm soát đến từng nhà đo thân nhiệt dân cư trên địa bàn

Qua rà soát, nắm bắt, Công an phường đã thống kê và cập nhật thường xuyên danh sách người nước ngoài ở địa phương, công dân địa phương đang làm việc, học tập tại nước ngoài, các trường hợp di biến động qua vùng dịch, rà sóat các khách san, nhà nghỉ, nhà trọ... để quan ly chắc tình hình dân cư phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Đồng thời, CAP đã lập kế hoạch, phân lực lượng tuần tra đêm, tập trung xử lý các trường hợp ra đường sau 22h mà không có lý do chính đáng kể từ khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Kết qua trong thời gian phong, chống dịch tổng số 112 lượt; phát hiện tham mưu UBND phường xử lý không đeo khẩu trang 6 trường hợp, thu phạt 1.300.000 đồng; phân công cán bộ, chiến sỹ trực đảm bảo an ninh trật tự tại các nghĩa trang, điểm chôn cất trên địa bàn phường trong những ngay Thanh minh.

Tiếp nhận tài trợ những món quà ý nghĩa mùa dịch

Kết quả, thời gian qua, phường Hùng Vương đã tổ chức phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh phường, hệ thống loa lưu động bằng xe đô thị của phường 2 buổi/ngày tới từng ngõ, ngách của các tổ dân phố về cơ chế lây lan, phương pháp phòng chống, tình hình diễn biến dịch bệnh; vận động nhân dân thực hiện công tác tổng dọn vệ sinh hàng ngày tại gia đình, đồng thời cảnh báo nhân dân cần nâng cao tinh thần chủ động trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh; duy trì phong trào tổng vệ sinh ngõ xóm và tổ dân phố vào sáng thứ 7 hàng tuần.

Tặng quà hộ khó khăn trên địa bàn phường Hùng Vương

Quận đã hỗ trợ, đồng thời phường cũng trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho các tổ kiểm soát. Ngòai ra, phường xã hội hóa tổng số 230.500.000 đồng, trong đó: 41.500.000 đồng tiền mặt, đã được sử dụng để bố trí phun khử khuẩn các chợ, nơi tập trung đông người, 3 đình, 3 chùa, mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, lương thực, thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu phục vụ chung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường; hiện vật gồm: 4.000 khẩu trang vải, 10 suất quà, 2 ô che, 380 thùng mỳ tôm, 100 bình nước, 350 mũ chống giọt bắn, 5 tấn gạo, kẹp nhiệt độ, bánh xà phòng, nước sát khuẩn trị giá 72.000.000 đồng và đã được sử dung để trang bị cho tổ kiểm soat, các thanh viên BCĐ va tặng các đối tượng hộ nghèo, cận ngheo, hội viên Hội Phụ nữ cung 500 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Với những biện pháp “mạnh” này, số người được kiểm sóat thân nhiệt từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị đến hết ngày 10-4-2020 là 177.122 lượt người; số người đến địa phương là 132 trường hợp (trong đó người địa bàn phường trở về là 107 trường hợp, từ tỉnh khác là 17 trường hợp, người nước ngòai la 8 trường hợp); số người di chuyển khỏi địa phương là 10 trường hợp; số đưa đi cách ly tập trung là 17 trường hợp (trong đó cách ly tại Hải Phòng 11 trường hợp, Hà Nội 5 trường hợp và TP HCM 1 trường hợp). Đến nay, cả 17 trường hợp đều hết thời gian cách ly theo quy định (Việt Nam: 12 trường hợp, 1 người Trung Quốc, 3 người Papuaniwigine và 1 người Ấn Độ). Trong số 180 người cách ly tại nhà, hiện 119 người đã hết thời gian cách ly bảo đảm sức khỏe, 61 người đang được theo dõi y tế tại gia đình. 

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông