Công an quận Kiến An: Khởi tố 2 đối tượng có hành vi chế tạo vật liệu nổ trái phép

17:43 30/03/2023

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thời gian qua, nhất là trong đợt triển khai cao điểm vận động toàn dân tham gia giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ theo chỉ đạo của Công an thành phố và UBND quận, Công an quận Kiến An đã vận động quần chúng nhân dân tự giác giao nộp và thu hồi được một số lượng đáng kể vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Cụ thể, trong quý I năm nay, đơn vị đã vận động, thu hồi được: 63 viên đạn, 55 vũ khí thô sơ, 1 lựu đạn, 1 súng tự chế và 5,18kg pháo. Đáng chú ý, đơn vị đã kịp thời phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng trong 1 vụ việc liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Thu giữ nhiều chất như lưu huỳnh, kali, than hoa…, mà các đối tượng sử dụng để chế tạo pháo.

Công an quận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trên về hành vi Chế tạo vật liệu nổ trái phép. Ngoài ra, đơn vị đã bắt, lập hồ sơ đề nghị UBND quận ra Quyết định xử phạt hành chính 7.500.000 đồng đối với 1 đối tượng có hành vi đốt pháo trái phép.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông