Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Phát huy vai trò “điểm tựa” vững chắc của người lao động

21:25 28/01/2021

Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong bằng nhiều nỗ lực bền bỉ tự khẳng định qua hoạt động giáo dục tuyên truyền, chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần của người lao động và góp phần quan trọng xây dựng Công ty phát triển bền vững.

Hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, được sự quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ từ Ban Lãnh đạo Công ty trong các hoạt động của Công đoàn, sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công ty, sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời của Công đoàn Công thương Việt Nam, Liên đoàn lao động Hải Phòng… từ một nhà máy nhỏ với 276 đoàn viên công đoàn, đến nay số lượng đoàn viên công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tăng lên gấp hơn 5 lần với 1407 thành viên.

Trong 5 năm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng vấn đề đầu tư để mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường luôn là mục tiêu chiến lược dài hạn của Công ty. Chính những định hướng đúng đắn cộng với sự sắp xếp bố trí sản xuất khoa học, hợp lý nên người lao động trong Công ty luôn có việc làm thường xuyên và ổn định, đời sống, thu nhập ngày một cải thiện nâng cao. Công ty đã tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 1.400 người tại khu vực Hải Phòng và vùng lân cận; 100% CBCNV được tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp. Công ty tạo điều kiện thuận lợi, động viên CBCNV yên tâm công tác, gắn bó với Công ty. 

CBCNV Công ty khám sức khoẻ định kỳ năm 2020

Với phương châm “An toàn để sản xuất - Sản xuất phải an toàn”, Công ty đã thực hiện hiệu quả theo hệ thống, mô hình quản lí chất lượng như ISO, 5S, TPM, Lean Six Sigma… Kết quả là trong 5 năm qua, Công ty  không xảy ra tai nạn lao động, không có trường hợp bị bệnh nghề nghiệp do độc hại, môi trường gây ra. Chế độ nghỉ ngơi giữa giờ, bồi dưỡng độc hại được quan tâm, trang bị BHLĐ cá nhân đầy đủ… tư tưởng của CBCNV phấn khởi, yên tâm công tác.

Cùng với việc đảm bảo sản xuất kinh doanh, công ty cũng bố trí công việc hợp lí để CBCNV có điều kiện tốt chăm sóc gia đình, người thân (khi xuất hiện yếu tố khó khăn, bất thường) mà không ảnh hưởng nhiều đến thu nhập; có chế độ ưu đãi tuyển dụng con em CBCNV, khi đến tuổi lao động; hàng năm, Công ty hỗ trợ kinh phí để CBCNV đi tham quan du lịch, chế độ bồi dưỡng ca 3, bồi dưỡng độc hại, phục vụ nước uống, cháo dinh dưỡng chống nóng mùa hè được Công ty thực hiện tốt. Bếp ăn tập thể được duy trì nấu cơm phục vụ “bữa cơm công nghiệp” cho cán bộ công nhân viên - người lao động, nhằm tái sản xuất sức lao động một cách hiệu quả, nhân văn. 

Trạm y tế của Công ty gồm 1 bác sĩ và 4 y tá, bố trí trực 24/24 để khám chữa bệnh, cấp thuốc cũng như sơ cứu ban đầu khi có tai nạn xảy ra. Công tác tổ chức kiểm tra sức khỏe định kì đối với toàn thể CBCNV được tiến hành hàng năm, nghiêm túc, riêng đối với CBCNV làm trong khu vực độc hại khám sức khỏe 2 lần/năm để chăm sóc sức khỏe tốt hơn với chi phí hàng tỷ đồng mỗi năm.

Song song với các hoạt động chăm lo về đời sống vật chất là những quan tâm về tinh thần. Công ty đã thành lập Thư viện cơ sở tại Công ty với đầy đủ tư liệu, với hơn 3.000 đầu sách, báo chí… để phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu, nâng cao kiến thức văn hóa - xã hội - khoa học - kĩ thuật và nhu cầu giải trí của CBCNV.

Việc phát triển đoàn viên và công tác phát triển Đảng trong công nhân viên chức lao động luôn được quan tâm, chú trọng. 5 năm qua, Công đoàn đã giới thiệu cho Đảng bộ 65 đoàn viên ưu tú đi dự lớp bồi dưỡng đối tượng phát triển Đảng và đã kết nạp được 50 đảng viên.

 Ông Phạm Hồng Sỹ-Chủ tịch Công đoàn Công ty trao quà tặng các hộ dân miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt 

Doanh nghiệp thời đại mới không thể không nói đến trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, chỉ tính trong 5 năm (2014-2018) Công ty đã tham gia trên 20 chương trình nhân đạo trị giá ước tính 16,6 tỉ đồng. Đơn cử các chương trình hỗ trợ nhà nhân ái, hỗ trợ người già cô đơn, Quỹ đền ơn đáp nghĩa và hành trình vì biển đảo quê hương, Quỹ vì người nghèo; Quỹ nạn nhân chất độc da; Chương trình mái ấm biên cương;  Trao học bổng, trao xe đạp cho các cháu học sinh nghèo học giỏi; Tặng xe lăn cho người khuyết tật; Đỡ đầu các cháu khuyết tật, khiếm thị của Thành phố Hải Phòng; Tặng quà tết hằng năm cho người nghèo; Trợ dưỡng hàng tháng cho người già cô đơn, Mẹ Việt Nam anh hùng…

Đặc biệt, Công đoàn phối hợp với Công ty triển khai Chương trình “Cầu nối yêu thương” từ năm 2017 với mong muốn xây dựng cầu dân sinh từ thiện tại các địa bàn khó khăn, giúp cho bà con và các em học sinh trong việc đi lại dễ dàng, thuận lợi và đã hoàn thành mục tiêu xây dựng 60 cây cầu trong năm  qua.

 Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vinh dự đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì

Kết quả 5 năm qua phong trào thi đua đã phát huy hiệu quả cả về tư tưởng, nhận thức và về hiệu quả thực tế. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận danh hiệu và phần thưởng cao quý của Bộ Công Thương, Tổng Liên đoàn và Công đoàn Công thương Việt Nam…. Đặc biệt, vừa qua Công đoàn Công ty đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì, ghi nhận sự nỗ lực của lãnh đạo và Công đoàn Công ty trong nhiều năm qua đối với công tác việc làm, đời sống của CBCNV. Đây vừa là trách nhiệm vừa là mục tiêu và động lực để đưa Công ty ngày càng phát triển, ổn định, bền vững.

 Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông