Cống hiến sức trẻ cho bình yên cuộc sống

09:22 24/10/2017

5 năm tuổi ngành, 2 năm liên tục (2015-2016) được suy tôn chiến sỹ thi đua cơ sở, nhiều lần được Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma tuý. Đó là Trung uý Đào Thanh Thảo - cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Thái Bình.

Nói tới Trung uý Thanh Thảo là nói tới những chiến công và lòng quả cảm, không nề hà mọi công việc được giao dù có khó khăn phức tạp tới đâu cũng đều hoàn thành xuất sắc. Thượng uý Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh chống mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã nhận xét như vậy khi  nói với chúng tôi: “Có thể nói Đào Thanh Thảo là một trinh sát nhiệt tình, say mê với công việc, anh sẵn sàng nhận và đảm nhiệm những việc khó, địa bàn nóng của đội…".

Tốt nghiệp trường Trung học Cảnh sát nhân dân năm 2012, chuyên ngành ma túy, Đào Thanh Thảo được phân công về công tác tại Đội phòng ngừa, đấu tranh chống mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý.

Hăng hái nhận nhiệm vụ được giao, Đào Thanh Thảo đề xuất với lãnh đạo phòng được nhận theo dõi, quản lý đối tượng về ma túy trên địa bàn huyện Thái Thụy. Vận dụng kiến thức đã học ở trường, trên cơ sở các quy định của pháp luật, nghiệp vụ, anh đã cùng đồng đội thu thập, bổ sung nhiều tài liệu có giá trị phục vụ cho công tác điều tra; thường xuyên đào sâu suy nghĩ, học hỏi để hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất.

Nhớ lại vụ án Nguyễn Thị Nhài, sinh 1982, trú tại thị trấn Hòa Mạc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, "nữ quái" trong đường dây buôn bán, tàng trữ chất ma túy từ tỉnh ngoài về Thái Bình tiêu thụ. Đào Thanh Thảo đã cùng với anh em trong đội lăn lộn khắp các tỉnh từ Nam Định, Hà Nam đến thành phố Hà Nội để nắm bắt đầy đủ các thông tin, lịch trình của đối tượng.

Có những ngày quên ăn, quên ngủ, kiên trì theo dõi để không bị bỏ sót một thông tin nào về đối tượng. Mặc dù với rất nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm che mắt cơ quan điều tra, nhưng đến khi đang trên đường mang 1,5 kg thuốc phiện từ Hà Nội về Thái Bình tiêu thụ thì "nữ quái" Nguyễn Thị Nhàn đã bị bắt.

Để phá được vụ án Bùi Ngọc Duy sinh 1988, trú tại xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Trung úy Đào Thanh Thảo đã phải mất 4 tháng lăn lộn ở địa bàn huyện Thái Thụy, không có ngày nghỉ, rất ít khi được về nhà. Là đối tượng đã có tiền án về ma túy, Bùi Ngọc Duy không từ bất kỳ thủ đoạn nào để che mắt cơ quan điều tra.

Đối tượng đi đâu cũng có đàn em đi cùng hộ tống, bảo vệ. Sự manh động của đối tượng khiến cho Trung úy Đào Thanh Thảo phải trăn trở, tìm mọi cách để hạn chế những rủi ro khi vây bắt đối tượng.

Đúng 14h30 ngày 7-1-2017, khi phát hiện Bùi Ngọc Duy đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại trục đường liên thôn xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy, các trinh sát phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã ập vào bắt quả tang, thu giữ trên 60 gam heroin và một số vật chứng có liên quan. Đây chỉ là 2 trong hàng chục vụ án mà Trung úy Đào Thanh Thảo trực tiếp theo dõi, quản lý đối tượng trong 5 năm công tác.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Trung uý Đào Thanh Thảo còn là uỷ viên Ban chấp hành chi đoàn. Trực tiếp cùng đoàn viên trong chi đoàn tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, từ thiện, văn hoá, văn nghệ do Tỉnh đoàn, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức. Tham mưu cho Ban chấp hành chi đoàn thực hiện có hiệu quả phong trào "5 xung kích, 4 đồng hành" do Trung ương Đoàn khởi xướng và phát động.

Trong các hoạt động hưởng ứng "Tháng thanh niên", "Tình nguyện hè", cùng với chi đoàn tham gia gặt lúa giúp dân, tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh người chiến sỹ Công an Thái Bình trong lòng nhân dân. Tham gia các hoạt động từ thiện: quyên góp vì người nghèo, ủng hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em khó khăn và các hoạt động xã hội tình nguyện.

Nhận thức rõ việc đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý ngày một diễn biến phức tạp, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma tuý ngày một tinh vi và xảo quyệt, Trung úy Đào Thanh Thảo luôn rèn luyện cho mình một ý chí vững vàng, thận trọng và khôn khéo trước mọi tình huống.

Say nghề và tận tuỵ với công việc được giao, Trung uý Đào Thanh Thảo đang ngày đêm tận tụy sát cánh cùng đồng đội trên mặt trận đấu tranh với tội phạm ma túy đầy cam go, thử thách, cống hiến sức trẻ của mình cho cuộc sống bình yên.

Bình Vân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích