Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng: Nỗ lực khắc phục tình trạng mất điện do quá tải cục bộ

15:17 13/06/2019

Những ngày qua, người dân đang phải đối mặt với đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, nền nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến đã dẫn đến tình trạng quá tải điện gây mất điện cục bộ ở nhiều khu vực trên địa bàn thành phố. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân cũng như tình hình sản xuất kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp. Trước thực trạng đó, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục các sự cố kịp thời, hiệu quả nhất.

Người dân phản ánh sự cố mất điện tại Điện lực Ngô Quyền

Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, bước vào đợt cao điểm nắng nóng lượng điện tiêu thụ trên địa bàn thành phố tăng đột biến, riêng trong các ngày 10 và 11-6, sản lượng điện toàn thành phố là hơn 22 triệu kw/h, tăng khoảng 30% so với ngày bình thường.

Ngành điện Hải Phòng ứng trực 24/24 khắc phục sự cố mất điện ngay trong đêm

Theo tìm hiểu, bước vào mùa hè năm nay, dự báo thời tiết sẽ có nhiều đợt nắng nóng kéo dài nên nhiều hộ gia đình đã lắp đặt thêm các hệ thống điều hòa nhiệt độ, mua sắm các thiết bị điện lạnh khác.

Hiện nay, bình quân mỗi hộ gia đình cũng có từ 1 đến 2 máy điều hòa. Việc người dân  sử dụng nhiều và mở hết công suất các thiết bị điện lạnh, nhất là vào các giờ cao điểm như 11 đến 13 giờ và 22 giờ đến 24 giờ trong những ngày nắng nóng đã gây nên tình trạng quá tải cục bộ trong các giờ cao điểm.

 Anh Hoàng Đình Minh – Công nhân Đội Đằng Giang, Điện lực Ngô Quyền, Công ty TNHH MTV điện lực Hải Phòng cho biết: Từ đầu mùa hè 2019 đến nay, các sự cố về điện xảy ra trên địa bàn mà chúng tôi thường phải xử lý chủ yếu là nhảy automat và nổ chì. Khi nhận được phản ánh của khách hàng, chúng tôi tập trung nhân lực xử lý ngay để tránh mất điện lâu, kéo dài.

So với những năm trước, số lượng sự cố về điện xảy ra ít hơn vì Điện lực Ngô Quyền đã triển khai cải tạo điện lưới, đồng thời, cán bộ, công nhân viên ứng trực 24/24 để có thể kịp thời khắc phục một cách nhanh nhất.

Vì nguyên nhân của sự cố điện chủ yếu là do khách hàng sử dụng nhiều, quá tải trong giờ cao điểm nên chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, động viên khách hàng không nên đồng thời sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như bàn là, bình nóng lạnh, điều hòa nhiệt độ, bếp điện tại thời điểm đó. Bên cạnh đó khuyến khích người dân dùng những thiết bị công nghệ mới tiết kiệm điện.

Dự báo trước tình hình phụ tải điện tăng cao qua từng năm, nhất là trong mùa hè, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển lưới điện.

Đến nay, Công ty đã đóng điện 4 trạm biến áp phân phối điện khu vực các huyện An Lão, Tiên Lãng, nâng công suất 44 máy biến áp công cộng, kéo gần 5000 m cáp vặn xoắn; chống quả tải, cải tạo nguồn điện, đường dây chuyên tải điện trung áp và hạ áp.

Cùng với đó, để bảo đảm việc cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân ổn định và chất lượng thì ngoài sự nỗ lực của ngành điện còn rất cần sự đồng hành của các khách hàng bằng cách sử dụng điện tiết kiệm, hạn chế sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện công suất lớn, góp phần giảm áp lực quá tải cho lưới điện thành phố; bảo đảm cung cấp điện ổn định cho tất cả các khu vực, nhất là trong thời điểm nắng nóng.

Xuân Hạ 

         

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông