“CÙNG DIV, GIẢI ĐÚNG – TRÚNG QUÀ”

17:47 10/09/2019

KỲ 8

Bạn đọc trả lời kỳ 7: Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam xin chúc mừng độc giả Phạm Trung Đức (Tôn Đức Thắng, An Dương, TP Hải Phòng) và độc giả Nguyễn Trường Giang (Tô Hiệu, Lê Chân, TP Hải Phòng) là 2 người có câu trả lời đúng và sớm nhất, mỗi người sẽ được nhận 1 phần quà từ BHTGVN với câu trả lời như sau:

* Hoạt động của BHTGVN bao gồm những nội dung:

Căn cứ Luật BHTG; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các TCTD số 17/2017; Quyết định số 1395/QĐ-TTg ngày 13/8/2013 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt điều lệ về tổ chức và hoạt động của BHTGVN, các nội dung hoạt động chính của BHTGVN bao gồm:

1. Cấp, cấp lại và thu hồi chứng nhận tham gia BHTG.

2. Tính và thu phí BHTG đối với tổ chức tham gia BHTG

3. Chi trả và ủy quyền chi trả tiền gửi được bảo hiểm cho người được bảo hiểm tiền gửi.

4. Theo dõi và kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về BHTG; kiến nghị NHNN xử lý vi phạm quy định của Pháp luật về BHTG

5. Giám sát các tổ chức tham gia BHTG: Tổng hợp, phân tích và xử lý thông tin về tổ chức tham gia BHTG nhằm phát hiện và kiến nghị NHNN xử lý kịp thời những vi phạm quy định về an toàn hoạt động ngân hàng, rủi ro gây mất an toàn trong hệ thống ngân hàng.

6. Đầu tư vốn: Mua trái phiếu Chính phủ, Tín phiếu NHNN và gửi tiền tại NHNN Việt Nam.

 7. Tham gia vào quá trình kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tham gia BHTG theo quy định của NHNN.

8. Tham gia quản lý, thanh lý tài sản của tổ chức tham gia BHTG theo quy định của Chính phủ.

 9. Tổ chức tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHTG.

10. Cho vay đặc biệt đối với TCTD bị kiểm soát đặc biệt; Mua trái phiếu dài hạn của TCTD hỗ trợ.

* BHTGVN hiện nay có hệ thống mạng lưới hoạt động như thế nào?

Hiện nay, BHTGVN có hệ thống mạng lưới hoạt động gồm Trụ sở chính tại Hà Nội và 08 Chi nhánh tại các khu vực kinh tế trọng điểm của đất nước, bao gồm: Chi nhánh BHTGVN tại thành phố Hà Nội; Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ tại Hải Phòng; Chi nhánh BHTGVN khu vực Tây Bắc Bộ tại Phú Thọ; Chi nhánh BHTGVN khu vực Bắc Trung Bộ tại Nghệ An; Chi nhánh BHTGVN tại Đà Nẵng; Chi nhánh BHTGVN khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tại Khánh Hòa; Chi nhánh BHTGVN tại thành phố Hồ Chí Minh và Chi nhánh BHTGVN khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ.

BHTGVN HỎI

Khi hai tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi sáp nhập với nhau, tiền gửi của người gửi tiền được bảo hiểm như thế nào? Trong trường hợp người gửi tiền có một khoản tiền gửi bằng đồng Việt Nam, đồng thời có một khoản nợ tại một tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi mà tổ chức đó lâm vào tình trạng phá sản thì tiền bảo hiểm được tính như thế nào?

Thể lệ chương trình đã được đăng trên trang điện tử www.anhp.vn và Báo An ninh Hải Phòng số ra Thứ 2, ngày 01-7-2019. Câu trả lời ghi rõ họ, tên thật, số CMTND hoặc CCCD, số điện thoại, địa chỉ email của người tham dự chương trình gửi cho Ban tổ chức qua đường bưu điện hoặc email qua địa chỉ sau:

- Đối với câu trả lời gửi qua đường bưu điện:

Địa chỉ tiếp nhận: Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Đông Bắc Bộ, Số 2/6A Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

- Đối với câu trả lời gửi qua email:

Người tham dự trực tiếp gửi bản mềm câu trả lời (có kèm theo thông tin cá nhân) về địa chỉ email: giaidungtrungquaDIV@gmail.com

2 phần quà sẽ dành cho 2 độc giả có câu trả lời đúng và sớm nhất gửi tới Ban tổ chức. Mỗi phần quà gồm:

- Áo mưa in logo BHTGVN

- Bình nước thể thao lock & lock 500ml

- Túi in logo BHTGVN

- Bản tin BHTGVN.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông