Cung đường hoa xuyên đảo Cát Bà

18:03 10/08/2023

Đến với đảo Ngọc Cát Bà những ngày này, du khách thập phương hết sức thích thú khám phá cung đường xuyên đảo dài khoảng 20km, một bên ngập đầy những bông hoa khoe sắc thắm, bên còn lại là bãi biển xanh biếc say đắm lòng người.
Nhìn từ trên cao, cung đường uốn lượn như dải lụa men theo triền núi đá

Đây là kết quả của Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường xuyên đảo với nguồn kinh phí hơn 1.800 tỷ đồng, chạy dọc từ Bến phà Cái Viềng đến thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, du lịch ngày càng tăng cao theo định hướng của thành phố, cũng như góp phần hoàn thiện liên kết hạ tầng giao thông khu vực, thúc đẩy phát triển du lịch và bảo đảm an ninh - quốc phòng.

Tuyến đường có chiều rộng 12m, được rải nhựa, mỗi bên vỉa hè rộng 3m, tiếp xúc với biển có hàng rào chắn và sơn phản quang; bên còn lại là cánh rừng nguyên sinh, có những đoạn uốn cong trông rất bắt mắt. Đây là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch checkin.

Các đồi vọng cảnh là điểm dừng chân trong hành trình khám phá biển đảo Cát Bà của du khách

Thực hiện tour du lịch Cát Bà, du khách có thể thuê xe máy để khám phá vẻ đẹp của cung đường trên và ngắm nhìn biển đảo, cánh rừng nguyên sinh hay những giàn hoa giấy tuyệt đep. Nhất là vào mỗi chiều hè du khách thong dong đạp xe ngắm nhìn khung cảnh bao la. Hệ thống biển báo được lắp đặt đồng bộ trên tuyến đường sẽ cảnh báo người tham gia giao thông nhận biết đoạn đường vào cua, hạn chế tốc độ...

Tuy nhiên điểm đặc biệt hấp dẫn phải kể đến dự án trồng hoa dọc tuyến đường tạo điểm nhấn về cảnh quan và phủ xanh các vách núi. Các loài cây được sử dụng tại đây gồm hoa giấy, bông trang, dâm bụt lùn, mai vạn phúc, cây chuỗi ngọc vàng, cỏ nhật, cự ly tùy từng loại.

Cạnh cung đường còn có 3 khu vọng cảnh là điểm dừng chân trong hành trình khám phá biển đảo Cát Bà cho du khách. Mỗi vọng cảnh có diện tích 2.844m2. Mặt bằng mỗi vọng cảnh bố trí các hạng mục: chòi vọng cảnh hình bát giác 1 tầng bằng gỗ lim, 2 lớp mái chồng nhau lợp ngói mũi hài màu đỏ có diện tích mặt bằng 147m2, chiều cao 11,8m. Toàn bộ lan can, hàng rào xung quanh đồi vọng cảnh đều được làm bằng đá xanh tự nhiên...

Khu vọng cảnh còn được trồng các loại cây phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu đảo Cát Bà tạo khuôn viên cảnh quan thật đẹp, là điểm thu hút du khách dừng chân và lưu lại cho mình những tấm hình ấn tượng, vừa ý nhất.

Tuyến đường xuyên đảo Cát Bà với hai bên vỉa hè trồng nhiều hoa giấy rực rỡ sắc màu thu hút khách du lịch

Nhìn từ trên cao, cung đường được rải nhựa mới tinh uốn lượn quanh chân núi tạo nên nhiều khúc cua, con dốc giống như ở Tây Bắc, nhưng mềm mại và dễ đi hơn rất nhiều. Những người yêu thích du lịch đã đặt tên đây là “con đường ven biển đẹp nhất miền Bắc”.

Thời điểm này, nhiều loại hoa rừng nở rực rỡ tỏa hương thơm ngát. Những thảm hoa trải từ trên núi xuống đường chính là những điểm checkin tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến với đảo Ngọc.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích