Cùng lĩnh án vì buôn hàng trắng

09:55 18/10/2017

TAND quận Lê Chân vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo: Nguyễn Văn Dũng, sinh 1963, ở tổ 26 Dư Hàng Kênh, phường Dư Hàng Kênh và Trần Trọng Tuấn, sinh 1957, ở Tô Hiệu, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Một số tang vật bị thu giữ

Đều là những đối tượng nghiện ma túy và khoác trên mình ít nhất 1 tiền án, do đó cả Dũng và Tuấn đều biết rõ cái giá phải trả khi “dính” đến thứ hàng trắng chết người ấy nhưng do bị lóa mắt trước khoản lợi nhuận khổng lồ từ ma túy đem lại nên cả hai vẫn làm liều.

Trước đó, vào 9h15 ngày 29/9/2016, Tuấn gọi điện cho Nguyễn Văn Dũng để hỏi mua ma túy về sử dụng. Dũng đồng ý, Tuấn lập tức điều khiển xe mô tô BKS: 16F8-2368 phóng một mạch tới nhà Dũng tại tổ 26 Dư Hàng Kênh.

Tại đây Tuấn đưa cho Dũng 500.000 đồng và nhận lại cho 3 gói heroin, sau đó cất vào túi quần rồi ung dung ra về. Khi đi tới trước cửa nhà số 303 Chợ Hàng thì bị tổ công tác của CAP Dư Hàng Kênh bất ngờ kiểm tra bắt giữ và thu tang vật. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ của Tuấn 1 xe mô tô BKS: 16F8-2368 và 1 ĐTDĐ Qmobile màu trắng và 200.000 đồng.

Kết quả giám định của phòng kỹ thuật hình sự CATP kết luận 3 gói heroin thu giữ của bị cáo Tuấn cân nặng 0,4 gam heroin.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra nhà của Nguyễn Văn Dũng tại tổ 26 Dư Hàng Kênh, bắt quả tang Dũng có hành vi bán trái phép chất ma túy cho Phùng Kính Tường, sinh 1953, ở Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền.

Thu giữ trong túi áo ngực trái của Tường 1 gói giấy màu trắng bên trong chứa chất bột trắng nghi là heroin, 1ĐTDĐ Nokia màu đen và 1 xe mô tô BKS:15B1- 94912. Kết quả giám định của phòng kỹ thuật hình sự CATP kết luận chất bột trắng thu giữ của Tường cân nặng 0,047 gam heroin.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng, tổ công tác còn thu giữ 9,937 gam heroin, 1 cân điện tử, trên 80 triệu đồng và nhiều dụng cụ phương tiện dùng để chia cắt đóng gói ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Phùng Kính Tường khai nhận: vào 9h ngày 29/9/2016, Tường gọi điện thoại hẹn tới nhà Nguyễn Văn Dũng để mua 1 gói ma túy với giá 100.000 đồng. Sau khi mua được heroin, Tường cất vào túi áo ngực định ra về thì bị CAP bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Dũng khai đã tới khu vực ngõ cạnh trường Nguyễn Bá Ngọc gặp và mua của một phụ nữ tên Thanh (hiện chưa xác định được căn cước lai lịch) một gói heroin với giá 2,8 triệu đồng với mục đích để sử dụng cho bản thân và chia nhỏ ra bán lại cho người nghiện khác kiếm lời. Đến ngày 29/9/2016, Dũng đã bán cho Trần Trọng Tuấn và Phùng Kính Tường số lượng ma túy như nội dung nêu trên.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Dũng đã khai nhận nhiều lần bán ma túy cho Tuấn và Tường với mục đích kiếm lời; bị cáo Trần Trọng Tuấn đã khai nhận hành vi cất giữ trái phép chất ma túy mục đích để sử dụng cho bản thân.

Sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra và dựa vào kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND quận Lê Chân đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dũng 10 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy; xử phạt bị cáo Trần Trọng Tuấn 24 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Văn Dũng còn bị phạt số tiền 20 triệu đồng để sung quỹ Nhà nước.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông