Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2024: Rực rỡ sắc màu, cảm xúc và sáng tạo của thế giới tuổi thơ

09:33 13/08/2024

Hơn 250 bức tranh với đủ các chất liệu của các em nhỏ từ lứa tuổi Mầm non đến THCS đã hội tụ tại Cuộc thi tranh thiếu nhi hè 2024 mang chủ đề “Hải Phòng trong mắt em” vừa diễn ra và được triển lãm từ ngày 7 đến 14/7 tại Trung tâm Thương mại AEONMALL Hải Phòng…

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi năm nay khá chất lượng và phản ánh sinh động xúc cảm của tuổi thơ đối với thành phố Cảng quê hương cùng đất nước. Những nét vẽ ngộ nghĩnh, ngây thơ qua những chất liệu sáp, chì, màu nước, xé giấy của các em không chỉ thể hiện những sáng tạo đầy hứa hẹn đang chớm nở mà còn ngập tràn niềm đam mê hội họa cho dù các bé chưa thật hiểu về kỹ thuật xử lý chất liệu, chưa giỏi về bố cục nhưng những thông điệp mang đến sự xúc động cho người xem thật đáng khâm phục.

Được biết trước đó, các thí sinh đã thể hiện tại chỗ một tác phẩm chỉ trong 180 phút bằng các chất liệu sở trường nhất của mình với các đề tài về tình yêu quê hương, gia đình, trường lớp cũng như đời sống tình cảm, sinh hoạt, học tập, vui chơi, bảo vệ môi trường…

Sau vòng sơ khảo, Ban Giám khảo gồm các họa sĩ uy tín của Hội Mỹ thuật thành phố cùng các nhà chuyên môn Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã chọn ra 63 tranh xuất sắc nhất để trao 3 giải Nhất cho các họa sĩ “nhí”: Đào Ngọc Bảo An, 4 tuổi, Trường Mầm non Sao Sáng 7, quận Ngô Quyền với tác phẩm “Nhóm nhạc gia đình em”; Hoàng Anh Thư, 11 tuổi, Trường Tiểu học Vạn Sơn, quận Đồ Sơn với tác phẩm “Mùa hè tuyệt vời”; Trương Lan Anh, 14 tuổi, Trường THCS An Hòa, huyện An Dương qua tác phẩm “Tình yêu gia đình”.

Tham gia Cuộc thi, các em học sinh thực hiện vẽ tại chỗ 1 tác phẩm với thời gian 180 phút, bằng các chất liệu sở trường của mình

Cùng với 3 giải Nhất, Ban Tổ chức trao 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 45 giải Khuyến khích và 15 giải phong trào cho các đơn vị đã tích cực hưởng ứng, phối hợp tổ chức tốt cuộc thi.

Họa sĩ Nguyễn Viết Thắng, thành viên Ban Giám khảo thích thú nhận xét: Với hình thức thi vẽ trực tiếp, các họa sĩ “nhí” của thành phố đã cho thấy một năng lượng sáng tạo đáng kinh ngạc, nhất là các em mới ở lứa tuổi mầm non song đã có nét sáng tạo riêng, còn ở lứa tuổi Tiểu học và THCS, đã có những biểu cảm tâm tư, tình cảm hết sức sâu lắng qua tác phẩm của mình. Với mảng đề tài rộng theo chủ đề “Thành phố Hải Phòng trong mắt em”, có thể nói các bé đã thỏa sức sáng tạo.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Thành phố Hoa Phượng Đỏ đã có nhiều họa sĩ nổi tiếng trong nền mỹ thuật nước nhà. Trong niềm vui lớn ấy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Đỗ Thanh Bình cho biết, đây là lần thứ 6 cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi cấp thành phố với phương thức vẽ tại chỗ được tổ chức. Các thí sinh được tuyển chọn kỹ từ các quận, huyện, đặc biệt là các huyện xa trung tâm thành phố như: Cát Hải, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng... đều có mặt. Điều đó cho thấy một tiềm năng lớn của thành phố Cảng trong nghệ thuật tạo hình với những thành công trong tương lai.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông