Đảng bộ Thủy Nguyên hoàn thành đại hội cấp cơ sở

15:38 07/06/2010

Từ ngày 17-3 đến ngày 2-5-2010, huyện Thuỷ Nguyên đã có 100% (92/92)chi, đảng bộ cơ sở tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015, đảm bảo đúngtiến độ thời gian theo quy định của Thành uỷ và kế hoạch của Ban chỉđạo đại hội huyện, sớm hơn 2 tháng so với quy định của Trung ương.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trên cơ sở định hướng của dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ huyện và Nghị quyết số 19 của Ban Thường vụ Thành uỷ về phát triển huyện Thuỷ Nguyên đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020, căn cứ tình hình cụ thể của từng địa phương, đơn vị, hầu hết các đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở đã đề ra được mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 một cách cụ thể, sát thực.

Nhờ làm tốt công tác nhân sự cấp uỷ nhiệm kỳ 2010-2015, đảm bảo đúng quy chế, quy trình nên kết quả bầu cử cấp uỷ, ban thường vụ của đại hội chi bộ, Đảng bộ cơ sở đều đảm bảo yêu cầu nâng cao chất lượng cấp uỷ và cơ cấu lãnh đạo của Đảng trên các lĩnh vực trọng yếu, cũng như tỷ lệ cấp uỷ viên là nữ, tuổi trẻ đúng theo quy định. Có 5 đồng chí ứng cử để bầu vào Ban chấp hành, bầu chức danh bí thư cấp uỷ, đã có 3 đồng chí trúng cử.

Ngay sau khi kết thúc đại hội, Ban chấp hành các Đảng bộ đều đã họp phiên thứ nhất để bầu phân công các chức danh của Đảng uỷ. Việc bầu các chức danh uỷ viên thường vụ, bí thư, phó bí thư, uỷ ban kiểm tra - chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ đều đảm bảo đúng quy định của Điều lệ Đảng và chỉ đạo nhân sự của Huyện uỷ. Công tác nhân sự khoá mới được tiến hành đồng thời với việc chuẩn bị nhân sự lãnh đạo cấp uỷ tham gia đại biểu HĐND, UBND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2011-2016, dân chủ trong Đảng đã được phát huy.


TRẦN PHƯƠNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông