Đánh giá cao những thành tựu KHCN của Hải Phòng

18:00 22/07/2013

Sáng 19-7, tại Hà Nội, đoàn công tác thành phố do đồng chí Dương Anh Điền - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng ban chỉ đạo tổng kết NQ32 của Thành ủy dẫn đầu, làm việc với lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN), lấy ý kiến tham gia vào nội dung tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 32-NQ/TW của Bộ Chính trị “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước”. Đồng chí Nguyễn Quân - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ KHCN chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Đánh giá về lĩnh vực KHCN của Hải Phòng sau 10 năm thực hiện NQ32, các ý kiến tại buổi làm việc đều thống nhất: Hải Phòng là địa phương năng động, sớm ban hành nghị quyết chuyên đề, chỉ thị, chương trình, kế hoạch hành động về phát triển KHCN; địa phương đầu tiên trong cả nước đưa sàn giao dịch công nghệ thiết bị vào hoạt động…

Đến nay, các sản phẩm KHCN dần trở thành hàng hóa, trình độ công nghệ sản xuất được nâng lên, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa chủ yếu…

 Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao những kết quả tích cực của Hải Phòng trong 10 năm thực hiện NQ32. Đồng chí khẳng định vai trò quan trọng của Hải Phòng trên tiến trình trở thành trung tâm kinh tế trọng điểm của khu vực, có sức tác động mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế của miền Bắc. Bộ KHCN cơ bản nhất trí với các mục tiêu phát triển KHCN Hải Phòng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó tập trung phát triển KHCN là động lực quan trọng nhất nâng cao sức mạnh tổng hợp của thành phố trên mọi lĩnh vực; xây dựng Hải Phòng thành trung tâm ứng dụng, chuyển giao KHCN của vùng duyên hải Bắc bộ và của cả nước trên lĩnh vực khoa học biển, khoa học môi trường vào năm 2030; ưu tiên hỗ trợ thành phố triển khai các chương trình KHCN trọng điểm trong khuôn khổ các chương trình, dự án quốc gia đang được triển khai.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Dương Anh Điền cảm ơn sự quan tâm sâu sắc và sự phối hợp chặt chẽ của Bộ KHCN trong thời gian qua, đã hỗ trợ Hải Phòng tháo gỡ nhiều vướng mắc.
Đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự phối hợp của Bộ KHCN để Hải Phòng thực hiện tốt hơn mục tiêu nhiệm vụ theo tinh thần NQ32 của Bộ Chính trị, phát triển xứng tầm là đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và của cả nước.



HH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông