Trộm điện thoại để... lấy tiền về quê

07:28 07/05/2020

Sáng 18-2-2019, Lù Văn Dũng và bạn là Lương Văn Nam, đều sinh 1999, cùng ở xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, bắt xe ô tô từ quê đến phường Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng để gặp chủ thầu xây dựng là ông Nguyễn Hữu Hậu liên hệ công việc. Do không thỏa thuận được nên cả hai định bỏ về quê.

Sáng 18-2-2019, Lù Văn Dũng và bạn là Lương Văn Nam, đều sinh 1999, cùng ở xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, bắt xe ô tô từ quê đến phường Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng để gặp chủ thầu xây dựng là ông Nguyễn Hữu Hậu liên hệ công việc. Do không thỏa thuận được nên cả hai định bỏ về quê. Đến 16h cùng ngày, Nam thấy ở đầu giường ngủ tại công trường có chiếc ĐTDĐ của ông Hậu đang sạc pin, quanh đó không có người nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Đến 17h cùng ngày, sau khi lấy trộm được chiếc ĐTDĐ của ông Hậu, Dũng mang ra cổng công trường gặp Nam bàn cách bán để lấy tiền về Điện Biên. Đúng lúc đó, phát hiện điện thoại của mình “không cánh mà bay”, ông Hậu đã gọi bảo vệ cùng truy đuổi kẻ gian, tóm gọn Dũng ngoài cổng công trường, còn Nam đã kịp tháo chạy. Sau đó, nhận thấy hành vi của mình là sai trái, Nam đã quay lại xin lỗi ông Hậu. Ông Hậu đã đưa Nam và Dũng đến trụ sở Công an phường Sở Dầu trình báo vụ việc. Theo kết luận định giá tài sản, chiếc ĐTDĐ của ông Hậu trị giá 4 triệu đồng.

Xét thấy các bị cáo là dân tộc thiểu số, thực hiện hành vi phạm tội một cách bột phát, phạm tội lần đầu ít nghiêm trọng, biết ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình nên khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Lương Văn Nam và Lù Văn Dũng mỗi bị cáo 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

 KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông