Đề nghị chuyển giao nhà D10 cho Trường ĐH Y dược Hải Phòng quản lý

17:13 18/04/2014

 

Khu nhà D10 Đồng Quốc Bình
Khu nhà D10 Đồng Quốc Bình

Sáng 17-4, Ban Kinh tế và ngân sách HĐND thành phố làm việc với Trường đại học y dược Hải Phòng, xem xét đề nghị việc chuyển giao nhà D10 Đồng Quốc Bình cho trường quản lý, sử dụng. Cùng làm việc có đại diện các ngành liên quan và Cty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng.

Theo đó, năm 1993, Trường đại học Y học Hải Phòng (đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Y tế) ký hợp đồng thuê nhà 5 tầng D10 (thuộc phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền) để sử dụng làm việc và cho sinh viên ở. Khu nhà D10 Đồng Quốc Bình là nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, do Cty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng quản lý. Khu nhà này nằm trên khu đất có diện tích là 529,9m2, được sử dụng ngõ đi chung với khuôn viên đất của Bệnh viện ĐH Y Hải Phòng thuộc trường quản lý.

Trong thời gian thuê nhà từ năm 1993 đến nay, hàng tháng ngoài số tiền phải trả thuê nhà, nhà trường vẫn phải sử dụng kinh phí của đơn vị để cải tạo, sửa chữa song hiện khu nhà đã xuống cấp nghiêm trọng. Do nhu cầu đào tạo và căn cứ quyết định của Bộ trưởng Y tế cho phép trường chuẩn bị đầu tư xây dựng, mở rộng Bệnh viện đại học Y Hải Phòng với quy mô 250 giường bệnh, nhà trường đề nghị thành phố xem xét, chuyển giao khu nhà để thực hiện dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Xây dựng thành phố cho rằng đề nghị xem xét chuyển giao nhà D10 Đồng Quốc Bình cho Trường đại học Y dược Hải Phòng quản lý, sử dụng là hợp lý, cấp thiết và tăng hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên, vướng mắc là việc chuyển giao hiện chưa có căn cứ pháp lý và liên quan trực tiếp đến điều chỉnh quy hoạch. Ban Kinh tế và ngân sách đề nghị các ngành liên quan xem xét, báo cáo UBND thành phố quyết định.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích