Đến Hải Phòng dịp 2-9, không thể quên những điểm du lịch ấn tượng

18:30 01/09/2018

Nếu bạn đã có kế hoạch đi chơi tại Hải Phòng dịp nghỉ lễ 2-9 này, nhớ hãy đến những địa điểm “chất lừ”, ấn tượng của thành phố Cảng xinh đẹp

Dải trung tâm thành phố lung linh về đêm

Dải trung tâm thành phố

Được ví như trái tim của Hải Phòng, dải trung tâm thành phố đậm vẻ đẹp rất “Hải Phòng” với những công trình kiến trúc mang phong cách cổ kính được pha trộn hài hòa giữa 2 nền văn hóa Á-Âu.

Du khách có thể thư thái đi dạo thăm Nhà hát thành phố được người Pháp xây dựng từ năm 1904 trên nền một khu chợ cũ của làng An Biên xưa; được đắm mình trong không gian ngan ngát sắc hương của những quán hoa nhỏ xinh, mái cong ngói vẩy.

Bảo tàng Hải Phòng, Nhà Kèn, Phố cổ Tam Bạc, Từ Lương Xâm… cũng là những địa điểm lý tưởng giúp du khách hiểu hơn về quá trình hình thành, dựng xây và phát triển mạnh mẽ của thành phố đã 130 năm tuổi này.

Biệt thự Bảo Đại tại khu du lịch Đồ Sơn

Tuyến du lịch biển đảo

Khi đến với Hải Phòng, du khách không thể không đến với biển Đồ Sơn và đảo ngọc Cát Bà. Về với khu du lịch Đồ Sơn, ngoài tắm biển, thưởng thức những món ngon của biển, bạn còn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn như thăm Tháp Tường Long được xây dựng trên ngọn núi đầu tiên của dãy núi Đồ Sơn vào đời vua Lý Thánh Tông, năm 1057.

Đây là khu tưởng niệm của nhà Phật và cũng là trạm giao thông liên lạc từ xa gắn với an ninh quốc phòng quốc gia. Khu Biệt thự Bảo Đại lại là một khu nghỉ dưỡng cao cấp, là nơi lý tưởng để ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển. Bến tàu không số, nơi xuất phát của đường Hồ Chí Minh trên biển, nơi những con tàu không số vượt biển chi viện cho chiến trường miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

Đảo Dáu lại được ví như một viên ngọc nổi giữa biển khơi với cảnh quan thiên nhiên được bảo tồn nguyên vẹn, đặc biệt là quần thể Đa búp đỏ có niên đại từ 400-700 tuổi…

Đảo ngọc Cát Bà

Nếu bạn muốn đi xa thành phố hơn một chút bạn có thể đến với quần đảo Cát Bà. Cách trung tâm thành phố khoảng 60 km theo đường biển, quần đảo Cát Bà gồm 366 hòn đảo lớn nhỏ cùng với những giá trị đa dạng về sinh học và địa chất.

Đến với Cát Bà , bạn được vỗ về bởi muôn ngàn con sóng biếc tại các bãi tắm tự nhiên và hoang sơ, được nghe gió biển ru và hầu quạt mỗi ngày, lại được khám phá sự thần kỳ, bí hiểm của hơn 20 hang động, những trải nghiệm thú vị ở rừng ngập mặn Phù Long, Vườn Quốc gia Cát Bà, Vịnh Lan Hạ,  điểm ca 177, các điểm du lịch sinh thái tại làng Việt Hải hay Phù Long…

Tuyến du lịch Bắc Sông Cấm

Nằm bên dòng sông Giá hiền hòa, cách trung tâm thành phố hơn 20km, quần thể Di tích lịch sử danh thắng Tràng Kênh-Bạch Đằng ở thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên làm say đắm lòng người bởi phong cảnh hữu tình.

Nơi đây còn nhiều chứng tích gắn với giai thoại, truyền tích, sự kiện lịch sử để tưởng nhớ các vị anh hùng trong chiến thắng Bạch Đằng năm 1288.

Đình Kiền Bái là nơi thờ 2 vị thàng hoàng  làng Đào Lôi Công giúp 3 đời vua Lý thế kỷ XI và Bích Ngọc Đại Vương, người có công khai khẩn đất hoang, chiêu dân lập ấp.

Tuyến du khảo đồng quê

Dọc theo quốc lộ 10 về phía Tây Nam, từ Kiến An - An Lão đến Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, đâu đâu cũng bắt gặp phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những cánh đồng bát ngát xen giữa những lũy tre xanh ôm ấp làng quê cổ kính, đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc bộ cùng nhiều đình, đền, chùa với kiến trúc độc đáo mang lại cho du khách cảm giác thư thái và yên bình.

Đó là khi bạn đến với Cụm di tích danh thắng núi Voi, thăm khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Miếu Bảo Hà cũng nhiều làng nghề truyền thống ở Vĩnh Bảo…

Mua sắm tại các khu trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại, các khu chợ đầu mối

Vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, nếu có mặt ở Hải Phòng, mọi người có thể lựa chọn vui chơi ở các khu trung tâm thương mại. Tại đây, mọi người vừa có thể tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực Hải Phòng vơi nhiều món ngon và nghỉ ngơi kết hợp với tham gia các trò chơi vận động, các hoạt động tập thể tạo không khí thoải mái suốt kì nghỉ.

Một số trung tâm thương mại được nhiều người lựa chọn ở Hải Phòng đó là Parkson, Vincom, Coopmart, Big C hay các chợ đầu mối lớn như Chợ Ga, chợ Tam Bạc, chợ Hàng...

Nhà Kèn, nơi diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật cuối tuần

Những chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc

Đến với Hải Phòng dịp 2-9 này du khách còn được tham dự, thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc như: Chương trình biểu diễn văn nghệ đặc biệt chào mừng kỷ niệm tại quảng trường Nhà hát thành phố vào tối ngày 2-9 và tại dải trung tâm thành phố, các nhà văn hóa, trung tâm văn hóa quận, huyện, xã, phường, thị trấn vào tối ngày 1-9 và ngày 2-9.

Bên cạnh đó là trưng bày triển lãm  ảnh, hiện vật  tại Nhà Triển lãm, Trung tâm Văn hóa thành phố, Bảo tàng Hải Phòng; biên soạn, giới thiệu trưng bày sách và làm thư mục chuyên đề kỷ niệm ngày Quốc khánh tại Thư viện Khoa học tổng hợp, cùng nhiều hoạt động ý  nghĩa khác…

Xuân Hạ (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông