Đi chơi game, trộm luôn cả máy tính quán nét

11:19 15/08/2018

Tháng 9-2015, Trần Minh Thịnh, sinh 1987, ở Đà Nẵng, Cầu Tre, Ngô Quyền, từng bị TAND quận Ngô Quyền xử phạt 12 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tuy nhiên sau khi ra tù, Thịnh chẳng những không tu tỉnh mà lại còn tiếp tục giao du, kết bạn với những đối tượng khác.

Trong một lần đi chơi điện tử với Bùi Xuân Đức, sinh 1991, ở Hồ Sen, Hàng Kênh, Lê Chân, Thịnh đã cùng Đức trộm cắp linh kiện máy tính chơi game của quán…

Đó là 23h ngày 12-12-2017, Thịnh và Đức cùng đi xe máy đến quán Internet của anh Phạm Ngọc Huy ở đường Trần Phú (quận Ngô Quyền) để chơi điện tử. Khi đến quán điện tử, cả hai đã thông đồng với nhau để Thịnh lấy ghế ngồi ở vị trí máy tính số 66 quay lưng ra phía ngoài cửa, nhằm mục đích che camera của quán.

Đến 0h25 ngày 13-12-2017, quan sát trong phòng chỉ có Thịnh và Đức ngồi chơi game nên Thịnh nảy sinh ý định trộm cắp linh kiện của chiếc máy tính đang chơi để bán lấy tiền tiêu.

Lúc này Thịnh tắt máy tính, sau đó lấy chìa khóa xe máy của Đức để trên bàn máy tính rồi cho vào ổ khóa tủ chứa linh kiện máy tính số 66, rồi dùng tay vặn mạnh đến khi mở được ổ khóa. Thịnh lúc này nhờ Đức bật đèn flash điện thoại chế độ đèn pin để giúp Thịnh trộm cắp dễ dàng hơn.

Sau đó, Thịnh lén lút cúi xuống gần bàn, soi đèn flash từ điện thoại của Đức để trộm cắp lấy các linh kiện của máy tính số 66. Khi xong việc, Thịnh cất giấu số đồ trộm được vào trong áo khoác rồi cùng Đức đi bán cho một người đàn ông không quen biết được 300.000 đồng.

Đến ngày 14-12-2017, anh Phạm Ngọc Huy là chủ quán game phát hiện thấy có kẻ gian trộm cắp linh kiện máy tính nên đã nhanh chóng trình báo cơ quan công an. Anh Huy cũng giao nộp cho công an chiếc USB có lưu trữ hình ảnh từ camera của quan.

Biết không thể thoát tội, đến ngày 17-12-2017, Thịnh đã đưa tiền cho vợ đi chuộc lại số linh kiện máy vi tính trên và giao nộp cho cơ quan công an. 4 ngày sau, Bùi Xuân Đức cũng tới cơ quan công an đầu thú. Được biết tổng giá trị tài sản bị xâm hại của anh Huy có giá 9,3 triệu đồng.

Vừa qua, TAND quận Ngô Quyền đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Trần Minh Thịnh và Bùi Xuân Đức về cùng tội Trộm cắp tài sản. Sau khi xem xét, HĐXX quyết định xử phạt Trần Minh Thịnh 15 tháng tù và Bùi Xuân Đức 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích