Đình chỉ công tác bác sĩ mổ nhầm tay trái để rút đinh

21:38 24/07/2016

Lãnh đạo bệnh viện 115 Nghệ An đã quyết định đình chỉ công tác một tháng với vị bác sĩ đã sai sót chuyên môn trong việc mổ nhầm tay trái để rút đinh ở tay phải.
 
Sáng 24/7, ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở y tế Nghệ An, cho biết, bệnh viện đã có hình thức kỷ luật một bác sĩ ở bệnh viện 115 Nghệ An mổ nhầm tay trái để rút định ở tay phải cho bệnh nhân.
 
Theo đó, hội đồng chuyên môn của bệnh viện 115 Nghệ An thừa nhận phía bệnh viện đã có sai sót, xin lỗi công khai trước bệnh nhân và gia đình bệnh nhân Phạm Thành Luân (6 tuổi). Bên cạnh đó, bệnh viện sẽ hỗ trợ kinh phí để bệnh nhân nếu có yêu cầu mổ lại tại bệnh viện hoặc có nhu cầu đi tuyến trên.
 
"Hội đồng chuyên môn cũng ra quyết định đình chỉ công tác chuyên môn một tháng", ông Hảo nói và cho biết tất cả báo cáo đã được bệnh viện chuyển cho Sở y tế tỉnh này. Và phía gia đình bệnh nhân cũng đã đồng ý với các quyết định trên của hội đồng chuyên môn.
 
Cách đây 5 tháng, bệnh nhân Phạm Thành Luân (6 tuổi, trú ở Hà Tĩnh) nhập viện do bị ngã gãy tay (cổ tay phải) được gia đình đưa vào Bệnh viện 115 Nghệ An. Bệnh nhân được bác sĩ phẫu thuật nắn xương trụ thẳng lại rồi đóng đinh cố định ở cổ tay phải và hẹn sau 3 tháng quay lại mổ để lấy đinh ra.
 
Đến 15/6, gia đình đưa Luân tới bệnh viện khám lại. Bé sợ hãi không gây tê được nên bác sĩ quyết định cho gây mê để phẫu thuật. Tuy nhiên, sau ca mổ gia đình rất bất ngờ khi cả hai bên tay phải và trái của con đều bị băng bó như nhau.
 
Bác sĩ sau đó thừa nhận đã mổ tay trái, thay vì mổ tay phải để rút đinh.
 
Theo Hải Bình/Vnexpress


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích