Đình chỉ hoạt động đối với Cơ sở karaoke Marigold (Cát Bà)

19:51 21/09/2022

Sáng 21-9, Đoàn công tác Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an thành phố phối hợp với UBND huyện Cát Hải, Công an huyện Cát Hải tổ chức kiểm tra đột xuất cơ sở Karaoke Marigold, có địa chỉ số 50 Núi Ngọc, Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Đại tá Hoàng Văn Bình – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an thành phố làm trưởng đoàn công tác.

Đoàn công tác kiểm tra các thiết bị PCCC tại cơ sở karaoke Marigold

Cơ sở karaoke Marigold hoạt động từ năm 2012 với diện tích mặt bằng 64 m2, thiết kế thi công 06 tầng, đã được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC. Tuy nhiên, năm 2017, UBND huyện Cát Hải có quyết định đình chỉ Cơ sở karaoke Marigold do chưa đảm bảo các điều kiện về PCCC và CNCH. Đến năm 2018, Cơ sở karaoke Marigold đã tiến hành cải tạo, mở rộng diện tích mặt bằng lên 170m2, với 17 phòng hát, 01 thang máy, 01 thang bộ, 10 nhân viên phục vụ.

Đoàn công tác kiểm tra các thiết bị PCCC tại cơ sở karaoke Marigold

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, UBND thành phố và Công an thành phố, ngày 21-9, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra các hồ sơ và thực tế tình trạng hoạt động các phòng hát, các thiết bị PCCC và CNCH đối với cơ sở karaoke Marigold. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận Cơ sở karaoke Marigold đã có hệ thống báo cháy, hệ thống bơm tự động, đèn thoát hiểm…

Tuy nhiên, Đoàn công tác cũng kiến nghị cơ sở karaoke Marigold về một số thiết bị hoạt động chưa đúng quy định, chưa xuất trình chứng chỉ tập huấn PCCC và CNCH cho nhân viên, biển quảng cáo thiết kế không đúng quy định … và đề nghị cơ sở sớm khắc phục, hoàn thiện trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra, Đoàn công tác cũng đã hướng dẫn, tuyên truyền, nâng cao kiến thức, pháp luật, vai trò, trách nhiệm đối với chủ cơ sở; đồng thời tiếp tục đình chỉ hoạt động quán Karaoke Marigold cho đến khi khắc phục, hoàn thiện các điều kiện về PCCC và CNCH theo kiến nghị của Đoàn công tác yêu cầu.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích