Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng: Khai trương vở diễn “Ba sợi tóc vàng của con quỷ”

15:58 31/07/2024

Sáng 31/7, tại Nhà hát Sông Cấm, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng tổ chức Lễ khai trương vở múa rối “Ba sợi tóc vàng của con quỷ”, chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng số tháng 9/2024.

Vở diễn “Ba sợi tóc của con quỷ” do Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo, đoàn Nghệ thuật múa rối Hải Phòng thực hiện, vở diễn được dàn dựng vởi Ekip sáng tạo gồm: Tác giả Nhật Linh; chuyển thể kịch bản rối, Ths. NSƯT Bùi Quang Vân; đạo diễn, NSND Nguyễn Hoàng Tuấn; họa sĩ sáng tác maket nhân vật rối, NSND La Viết Sinh; họa sĩ thể hiện nhân vật rối Xuân Long; hoạ sĩ thiết kế maket và thể hiện sân khấu NSND Đạt Tăng; nhạc sĩ Tuấn Nghĩa; Trưởng đoàn Nguyễn Thị Thu Thuỷ chịu trách nhiệm chương trình cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng thực hiện.      

Ekip sáng tạo vở diễn thảo luận kịch bản tại buổi khai trương

 Tác phẩm “Ba sợi tóc vàng của con quỷ” là một trong những câu chuyện cổ tích Grim hay nhất. Nội dung câu chuyện mang tính giáo dục cao, đặc biệt là cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng.

Sự kiên trì, trí thông minh và lòng can đảm. những bài học này không chỉ giúp chúng ta trong cuộc sống hàng ngày mà còn giúp chúng ta phát triển con người ngày càng hoàn thiện hơn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai trương vở diễn

Nét nhân văn ở hiền gặp lành, ở ác gặp dữ luôn là cái kết quen thuộc và có hậu trong các câu chuyện cổ tích. Đây cũng chính là mong ước của người dân lao động nghèo khổ trong xã hội cũ khi công lý được thực thi, cái ác bị trừng phạt.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông