Đoàn thể thao Hải Phòng tự tin trước trận đấu lớn

18:42 29/11/2014

 

 

Cô gái vàng của thể thao Hải Phòng, Phan Thị Hà Thanh thay mặt các VĐV hứa quyết tâm thi đấu giành thành tích cao cho thể thao Hải Phòng tại lễ xuất quân
Cô gái vàng của thể thao Hải Phòng, Phan Thị Hà Thanh thay mặt các VĐV hứa quyết tâm thi đấu giành thành tích cao cho thể thao Hải Phòng tại lễ xuất quân

ĐH TDTT toàn quốc là sân chơi lớn khẳng định sức mạnh, vị thế và tốc độ phát triển của thể thao thành tích cao tại mỗi địa phương, đơn vị. Tính đến thời điểm này, đoàn VĐV Hải Phòng đã giành 2 HCV nhảy cầu và bắn súng trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII. Vị trí thứ 5 toàn đoàn với 40 HCV là mục tiêu khá cao nhưng Hải Phòng rất tự tin trước ngày khai mạc…

Hành trình đến Đại hội

ĐH TDTT toàn quốc được tổ chức 4 năm một lần, là nơi hội tụ các cuộc thi đấu đỉnh cao của thể thao Việt Nam. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này cũng như khẳng định vị thế của thể thao Hải Phòng, UBND TP đã giao Sở VH-TT-DL khẩn trương chuẩn bị lực lượng, cơ sở vật chất, kinh phí tập huấn… nhằm giữ vững vị trí là thành phố có phong trào TDTT phát triển và luôn có vị trí cao trong các kỳ ĐH TDTT toàn quốc. Trong đó, Trung tâm đào tạo VĐV là đơn vị chủ lực chuẩn bị lực lượng của đoàn thể thao Hải Phòng.

Để chuẩn bị cho ngày lên đường tranh tài, Trung tâm đã tổ chức các giải thi đấu kiểm tra thể lực, chuyên môn đối với 345 người, trong đó có 240 VĐV của 28 bộ môn để có những đầu tư phù hợp. Những môn thể thao trọng điểm như bắn cung, cử tạ, đấu kiếm, đua thuyền… được cử đi tập huấn ở nước ngoài. 4 VĐV bắn cung được tập huấn 2 đợt dài ngày tại Hàn Quốc. Đội tuyển cử tạ, boxing tập huấn tại Thái Lan. Các đội tuyển đua thuyền, đấu kiếm, vật, điền kinh, bơi được luân phiên cử đi tập huấn tại Trung Quốc.

Các vận động viên bắn cung Hải Phòng trong giờ luyện tập.
Các vận động viên bắn cung Hải Phòng trong giờ luyện tập.

Ngoài ra, Hải Phòng đã cử 67 VĐV, huấn luyện viên tham gia tập huấn tại đội tuyển quốc gia và tuyển trẻ quốc gia để tăng cơ hội cọ xát tại các giải đấu quốc tế. Cụ thể là  5 VĐV SA (…….) tham gia đội tuyển quốc gia thi đấu tại Cúp Suzuki tại Nhật Bản và Bungari; giải vô địch SA thế giới tại Mexico. Nhiều đội tuyển được tạo điều kiện tập huấn ở các địa phương có điều kiện cơ sở vật chất hiện đại hơn so với Hải Phòng như đua thuyền, đấu kiếm, nhảy cầu, thể dục dụng cụ tập huấn ở Hà Nội; Pencak Silat tập huấn ở Bắc Ninh; bóng chuyền, cử tạ tập huấn ở Đà Nẵng. Việc duy trì tập huấn ở những môi trường tốt là điều kiện để các VĐV Hải Phòng khắc phục điểm yếu, nâng cao thành tích, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo VĐV Hải Phòng: “Cho đến thời điểm này, Hải Phòng hoàn toàn tự tin về khả năng giành 35 đến 40 HCV tại ĐH TDTT toàn quốc. Chúng tôi đã chuẩn bị khá chu đáo về lực lượng cũng như các bộ môn đều tích cực nhập cuộc. Khó khăn thì luôn luôn thường trực nhưng tất cả thành viên đoàn VĐV Hải Phòng đều quyết tâm phát huy nội lực, thi đấu hết mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mang vinh quang về cho thành phố”

Những “mỏ vàng” của thể thao Hải Phòng

Đến thời điểm này, đoàn thể thao Hải Phòng đã thi đấu nội dung thi đấu trong chương trình ĐH và giành 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ.

Ông Trần Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm đào tạo VĐV cho biết về những “mỏ vàng” của đoàn thể thao Hải Phòng: Chúng tôi tập trung trọng điểm cho những môn thể thao thế mạnh như TDDC, vật, đua thuyền… với kế hoạch thi đấu cọ xát, tập huấn giúp các VĐV đạt được phong độ tốt nhất. Đây là những môn “truyền thống” của Hải Phòng với những VĐV nổi bật như Phan Thị Hà Thanh, Đào Trọng Kiên, Nguyễn Thị Mai, Trần Thu Hà, Vũ Bá Đông, Phạm Thị Huế hay Lâm Thị Bích, Hoàng Văn Nam…. Những đội tuyển được đưa đi tập huấn ở nước ngoài và trong nước đều đã trở về và sẵn sàng xung trận.

Ngoài ra, Hải Phòng có lợi thế khá lớn khi được tổ chức 3 môn thế mạnh trên sân nhà: thể dục Aerobic, bắn cung và đua thuyền. Đây là những môn thể thao được dự báo sẽ tạo được đột phá về chỉ tiêu giành HCV. Từ nhiều năm qua, thể dục Aerobic là môn Hải Phòng thống trị giải đấu quốc nội và vươn ra tầm thế giới. Đua thuyền Hải Phòng có 16 VĐV tham gia thi đấu nhưng vắng tay chèo chủ lực Nguyễn Thị Mai nên trọng trách giành huy chương được đặt lên vai các VĐV Khúc Thị Thanh, Đào Thị Mai ở nội dung thuyền Kayak, Bùi Thị Quỳnh Trang, Phạm Thị Xuân ở nội dung Canoeing. Tuy nhiên với sức trẻ, khát vọng thể hiện và lợi thế sân nhà, đua thuyền Hải Phòng hoàn toàn có thể hi vọng giành 2 HCV…

Với truyền thống là một trung tâm thể thao lớn và khát vọng, khẳng định vị thế của thể thao Hải Phòng, các VĐV sẽ nỗ lực thi đấu hết sức mình để hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong lễ xuất quân, quyết tâm mang vinh quang về cho thành phố.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông