Doanh nghiệp điện cơ - điện tử Đài Loan mong muốn đầu tư tại Hải Phòng

09:28 27/04/2023

Chiều 19-4, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp điện cơ - điện tử Đài Loan (Trung Quốc)- TEEMA. Đồng chí Lê Trung Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế chủ trì. Cùng dự có lãnh đạo các ngành thành phố liên quan; các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng KCN…
Quang cảnh cuộc làm việc

    Tại cuộc làm việc, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng giới thiệu những lợi thế cạnh tranh, hạ tầng giao thông đồng bộ của thành phố Hải Phòng và các chính sách ưu đãi hấp dẫn trong khu kinh tế, khu công nghiệp; cùng với đó là sự quan tâm, đồng hành và hỗ trợ của thành phố Hải Phòng nói chung và của Ban Quản lý Khu kinh tế nói riêng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn.         Đồng thời giới thiệu nhiều thông tin về cơ chế chính sách, lợi thế, tiềm năng và nguồn nhân lực của thành phố Hải Phòng và sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư với các trường đại học, trường nghề, cơ sở đào tạo để các bên cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thành phố…

                                 

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Phòng

      Hiệp hội doanh nghiệp điện cơ- điện tử Đài Loan bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ trước sự phát triển của thành phố Hải Phòng, đặc biệt là tiềm năng, vị thế, môi trường đầu tư kinh doanh; sự phát triển của các KCN, KKT với nhiều cơ chế chính sách hấp dẫn.

      Theo TEEMA, lãnh đạo gần 50 doanh nghiệp thuộc hiệp hội đến Hải Phòng lần này hầu hết hoạt động trong lĩnh vực điện cơ, điện tử công nghệ cao và rất mong muốn được nghiên cứu, tìm hiểu và thảo luận cụ thể hơn với BQLKKT và các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng KCN để xây dựng phương án, kế hoạch triển khai đầu tư vào các KCN, KKT Hải Phòng. 

                  

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng  phát biểu tại cuộc làm việc

       Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cho biết, từ tháng 9-2022, đây là đoàn công tác thứ 4 của các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đến thành phố Hải Phòng để tìm hiểu môi trường đầu tư tại thành phố.

    Riêng đối với TEEMA, đây là lần thứ 2. Trong tháng 10-2022, đoàn công tác xúc tiến đầu tư của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức thành công các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đài Loan (Trung Quốc), trong đó có Hội thảo xúc tiến đầu tư phối hợp TEEMA, thu hút hơn 150 doanh nghiệp tham gia, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư giữa thành phố Hải Phòng và các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc). Hiện nay, đã có doanh nghiệp đến đầu tư tại các KCN.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tặng quà lưu niệm Hiệp hội doanh nghiệp Điện cơ - Điện tử Đài Loan (Trung Quốc)

      Đồng chí Lê Trung Kiên tin tưởng, thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp thuộc TEEMA đến Hải Phòng hợp tác đầu tư, cùng gặt hái thành công và hiệu quả. BQLKKT Hải Phòng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh tại Hải Phòng./.

                                                                                                                                        Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông