Tên trộm "ăn quẩn..."

18:00 05/05/2020

Do không có công ăn việc làm, lại đang nuôi 2 con nhỏ nhưng cặp vợ chồng Hà Thanh Quang, sinh 1980 và Vũ Thị Mai, sinh 1985, cùng ở xã An Đồng, huyện An Dương, không chịu khó lao động, làm ăn lương thiện mà sớm nghĩ ra trò đột nhập vào các khu nhà chung cư để trộm cắp tài sản, bán lấy tiền ăn tiêu để rồi vướng vòng lao lý.

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến 24-6-2019, Hà Thanh Quang đã thực hiện liên tục 4 vụ trộm cắp xe đạp trẻ em của một số nhà dân tại Khu chung cư Hoàng Huy, xã An Đồng, huyện An Dương, gây mất ANTT địa phương.

CAX An Đồng lấy lời khai của đối tượng Hà Thanh Quang

Trong đó, đáng chú ý là vào 21h ngày 24-6-2019, Quang điều khiển xe mô tô vào khu chung cư Hoàng Huy với mục đích để trộm cắp tài sản. Tại khu nhà số L6K7,  Quang dừng xe đi bộ lên 3 tầng của dãy nhà để tìm tài sản. Tại đây, Quang phát hiện có một xe đạp trẻ em ở tầng 1, 1 xe đạp trẻ em ở tầng 2 và 2 xe đạp trẻ em ở tầng 3.

Quang lấy 1 chiếc xe đạp trẻ em ở tầng 2, rồi đi xuống tầng 1 lấy tiếp 1 chiếc giá để giày cho lên xe rồi trở về nhà. Về đến nhà, Quang bảo Mai là tài sản vừa trộm cắp được và bảo Mai đi cùng để lấy thêm xe đạp. Mai đồng ý đi theo Quang đến  dãy nhà L6K 7 khu chung cư Hoàng Huy rồi lên tầng 3, trước cửa nhà số 306 của gia đình chị Trần Thị Thu Thảo, sinh 1996, có dựng 2 chiếc xe đạp trẻ em màu hồng. Thấy ngon ăn, Quang và Mai mỗi người xách 1 chiếc rồi xuống xe máy đi về nhà.

Số tang vật bị cơ quan công an thu giữ

Thấy việc trộm cắp quá đơn giản, sau khi chở Mai về nhà và cất 2 chiếc xe đạp vừa trộm cắp được, Quang tiếp tục quay lại dãy nhà L6K7 Chung cư Hoàng Huy để trộm cắp tài sản. Khi Quang  đến trước cửa nhà số 104 của chị Đồng Thị Minh Phượng, sinh 1976, phát hiện 1 chiếc xe đạp trẻ em màu hồng bị khóa, Quang dùng kìm cộng lực mang sẵn theo để cắt khóa, lấy trộm chiếc xe trở về nhà.

Đến sáng ngày 25-6-2019, Mai chụp ảnh 4 chiếc xe đạp vừa trộm cắp được đăng lên trang Facebook cá nhân để giao bán.  Đến chiều cùng ngày, Mai đã bán được 1  chiếc xe đạp với giá 350.000 đồng.

Với thủ đoạn tương tự, cặp vợ chồng Quang và Mai đã thực hiện chót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản tại tại khu chung cư Hoàng Huy, ở xã An Đồng, huyện An Dương.

Từ các tài liệu chứng cứ thu thập được, cuối tháng 7-2019, CAH An Dương đã bắt giữ cặp đôi Hà Thanh Quang và Vũ Thị Mai. Khám xét tại nhà Quang, cơ quan công an thu giữ 3 chiếc xe đạp mini, 1 chiếc giá để giày dép, 1 xe môtô YAMAHA Mio, 1 chiếc kìm cộng lực và 1 ĐTDĐ. Tổng trị giá tài sản các đối tượng trộm cắp là 6.310.000 đồng.

Mới đây, TAND huyện An Dương đã tổ chức phiên tòa xét sử sơ thẩm đối với các  bị cáo Hà Thanh Quang và Vũ Thị Mai về tội Trộm cắp tài sản.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ và lời khai nhận tội của các bị cáo tại tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà Thanh Quang 18 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản; bị cáo Vũ Thị Mai 12 tháng tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông