Đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH

22:55 15/02/2020

Thực hiện Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngày 21-11-2019 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới toàn diện nội dung hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH, ngày 11-2-2020, UBND TP Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 36/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định trên.

Theo đó, kế hoạch đã đề ra mục tiêu và giải pháp cụ thể phấn đấu đến năm 2025, 100% cán bộ, đảng viên, người lao động được tuyên truyền về những nội dung cải cách chính sách BHXH; đến năm 2030, 100% cán bộ, đảng viên, người lao động được tuyên truyền về những nội dung của chính sách BHXH mới.

Hằng năm, thành phố lấy tháng 5 để tổ chức Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân nhằm thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân đối với chính sách BHXH. Tuyên truyền, khuyến khích vận động nhân dân tham gia BHXH hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân; động viên và nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc chủ động tham gia BHXH cho người lao động.

UBND thành phố giao các sở, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện Kế hoạch. Trong đó, BHXH thành phố Hải Phòng có trách nhiệm: Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ tuyên truyền viên về BHXH trong phạm vi quản lý: tuyên truyền viên về BHXH là cán bộ, công chức viên chức và người có uy tín, có kiến thức, am hiểu về chính sách BHXH; tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác tuyên truyền BHXH; thực hiện nắm bắt thông tin phản hồi về chính sách BHXH và thực hiện chính sách BHXH; phát hiện các hành vi bị nghiêm cấm theo Điều 11 Luật Tiếp cận thông tin trong tuyên truyền về BHXH.

BH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông