Dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào 2: Chi trả tiền đền bù GPMB đợt đầu cho các hộ dân

15:23 10/10/2019

Chiều 9-10, quận Lê Chân tổ chức chi trả tiền bồi thường hỗ trợ GPMB đợt đầu tiên và tổ chức bốc thăm tái định cư cho các hộ dân thuộc 2 phường Dư Hàng Kênh và phường Dư Hàng.

Các đồng chí: Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận chứng kiến, động viên nhân dân.

Theo đó, tại trụ sở UBND các phường Dư Hàng Kênh và phường Dư Hàng, quận Lê Chân đã thực hiện việc chi trả tiền GPMB đợt 1 cho 61 hộ dân, với số tiền 102,5 tỷ đồng tại phường Dư Hàng Kênh; 18 hộ dân ở phường Dư Hàng với số tiền 27 tỷ đồng.

Được biết đây là các hộ dân đã gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của thành phố và quận, chấp hành kiểm kê cũng như phương án đền bù hỗ trợ, nhận tiền và sẵn sàng bàn giao mặt bằng.

Lãnh đạo quận Lê Chân động viên các hộ dân nhận tiền đền bù, sẵn sàng bàn giao mặt bằng thực hiện dự án

Ngay khi các hộ dân nhận tiền GPMB, quận Lê Chân tổ chức để người dân bốc thăm tái định cư ngay tại trụ sở UBND phường. Tại buổi bốc thăm và nhận tiền đền bù, người dân ở cả 2 phường đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Quận ủy và UBND quận Lê Chân.

Người dân phấn khởi đến trụ sở UBND phường làm thủ tục nhân tiền GPMB

Bí thư Quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành về việc hoàn thành toàn bộ tuyến đường Hồ Sen - cầu Rào 2 trong năm 2020, thiết thực chào mừng Đại hội lần thứ 16 Đảng bộ thành phố, quận Lê Chân đang tập trung cả hệ thống chính trị cho công tác GPMB, quyết tâm hoàn thành theo đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu của các đơn vị thi công.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy Lê Chân cảm ơn các hộ dân đã đồng thuận, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi bàn giao mặt bằng sớm để đẩy nhanh tiến đô của dự án. Việc chi trả tiền GPMB kịp thời và bốc thăm tái định cư được thực hiện công khai, minh bạch đúng quy định của pháp luật đảm bảo quyền lợi của các hộ dân.

Bí thư Quận ủy Lê Chân đề nghị các phường tập trung chi trả tiền GPMB, hướng dẫn cụ thể các thủ tục đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi và đúng quy định của pháp luật.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông