Quận Lê Chân: Cấp sơn miễn phí để người dân ở khu vực tuyến đường sắt chỉnh trang, làm đẹp nơi ở

09:24 08/10/2019

Sáng 7-10, đồng chí Lê Trung Kiên - Bí thư Quận ủy; Nguyễn Văn Phiệt - Chủ tịch UBND quận Lê Chân cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, các cơ quan đoàn thể quận đến kiểm tra, động viên người dân sinh sống dọc tuyến đường sắt thuộc phường Cát Dài, tích cực chỉnh trang, quét sơn làm đẹp nơi ở góp phần góp phần mang đến diện mạo mới cho đô thị quận Lê Chân.

Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết số 05 của HĐND thành phố về cơ chế hỗ trợ vật tư (xi măng, gạch lát vỉa hè, pha đèn chiếu sáng và cây xanh) để cải tạo, nâng cấp hè, đường ngõ.

Quận ủy, UBND quận Lê Chân đã tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền của 6 phường có tuyến đường tàu đi qua, xây dựng các chương trình, kế hoạch, vận động, thuyết phục nhân dân khu vực này di dời, giải tỏa những phần đất lấn chiếm hành lang đường sắt để cải tạo, đổ bê tông toàn tuyến ngõ.

Bí thư quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên tới thăm và động viên bà con nhân dân phường Cát Dài

Đến nay, toàn bộ 3,6 km tuyến đường gom dân sinh song song với đường sắt chạy qua quận Lê Chân đã được trải thảm bê tông nhựa, vỉa hè được sắp xếp gọn gàng, sạch đẹp; người dân tham gia giao thông thuận tiện, tình hình ANTT được đảm bảo, giữ vững.

Để đảm bảo thống nhất mỹ quan đô thị trên toàn tuyến đường sắt, sáng 7-10, phường Cát Dài được chọn làm điểm, tổ chức ra quân làm sạch vệ sinh tuyến đường sắt, đồng thời tổ chức các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với nhân dân quét sơn tường (thống nhất 1 màu vàng) đối với 195 nhà có mặt tiền nằm dọc khu vực đường tàu.

Bí thư quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên tới thăm và động viên bà con nhân dân phường Cát Dài

Tại cuộc kiểm tra, đồng chí Lê Trung Kiên – Bí thư quận ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần tích cực, trách nhiệm của phường Cát Dài và nhân dân sinh sống 2 bên hành lang đường sắt đã chung tay cùng với quận và thành phố trong việc thực hiện các chủ trương của thành phố, quận và phường.

Được biết, ngay sau khi hoàn thiện việc sơn các ngôi nhà dọc tuyến đường sắt, quận tiếp tục chỉ đạo phường Cát Dài vận động xã hội hóa, sơn lại nhà các hộ mặt đường Trần Nguyên Hãn đoạn từ khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn đến đập Tam Kỳ.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông