Gần 500.000 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa

16:08 26/06/2020

Sáng 26-6, tại Nhà hát thành phố đã diễn ra Hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2019. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi lễ

Với sự triển khai tích cực, đồng bộ của BCĐ các cấp, ngành và đoàn thể cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân mà cốt lõi là ý thức tự giác xây dựng nếp sống văn hóa trong mỗi gia đình, mỗi thành viên, phong trào xây dựng gia đình văn hóa năm 2019 đã phát triển mạnh về số lượng và chất lượng.

Toàn thành phố năm 2019 có gần 500.000 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, đạt trên 92% và 218 gia đình văn hóa tiêu biểu thành phố. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa đã tác động tích cực nhiều mặt đến đời sống kinh tế, văn hóa xã hội của các địa phương, là nền tảng xây dựng và phát triển các phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở như làng, tổ dân phố, dòng họ văn hóa… góp phần thúc đẩy đời sống kinh tế xã hội địa phương ngày càng ổn định và phát triển.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trao Bằng khen tặng các gia đình văn hóa tiêu biểu thành phố năm 2019

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam chúc mừng, tuyên dương và ghi nhận thành tích của các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2019.

Đồng thời nhấn mạnh sự phát triển rộng khắp của Phong trào xây dựng gia đình văn hóa đã tác động tích cực đến đời sống văn hóa xã hội của thành phố; khơi dậy và phát huy tính chủ động, sáng tạo và khả năng của mỗi người, mỗi gia đình trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, truyền thống tốt đẹp, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, thúc đẩy kinh tế xã hội thành phố ngày càng phát triển.

Giám đốc Sở văn hóa và thể thao thành phố Lê Văn Quý tặng giấy chứng nhận gia đình văn hóa tiêu biểu 

Trong những năm tiếp theo, để tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, BCĐ các cấp tiếp tục triển khai có hiệu quả chỉ đạo của trung ương và thành phố về xây dựng đời sống văn hóa; chú trọng công tác truyền thông về vai trò của gia đình, ý nghĩa của của phong trào xây dựng gia đình văn hóa, nêu cao vai trò hạt nhân của gia đình trong việc hình thành và giáo dục nhân cách con người, giữ gìn nền nếp gia phong.

Cùng với đó tăng cường công tác giáo dục, ngăn chặn và kịp thời xử lý những tiêu cực xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật, tạo môi  trường lành mạnh, an toàn cho phong trào xây dựng gia đình văn hóa và các phong trào xã hội khác phát triển…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông