Giải điền kinh quốc tế thành phố Hồ Chí Minh mở rộng: Hải Phòng giành HCĐ nhảy xa

09:12 31/07/2018

Trong 2 ngày 26 và 27-7, tại SVĐ Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Giải điền kinh quốc tế thành phố Hồ Chí Minh mở rộng năm 2018. Giải đấu thu hút 520 VĐV tham gia, trong đó 400 VĐV đến từ 40 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước, 120 VĐV quốc tế đến từ các nước và vùng lãnh thổ là Thái Lan, Malaysia, Philippines, Cambodia, Lào, Hàn Quốc, Myanma, Sri Lanka, Singapore và Hồng Kong - Trung Quốc. Các VĐV cùng nhau tranh tài ở 21 nội dung thi đấu. 

 Vũ Thị Mộng Mơ mang về tấm HCĐ cho điền kinh Hải Phòng

Điền kinh Hải Phòng tham dự giải đấu với 5 VĐV gồm Vũ Đức Anh (nhảy cao), Vũ Thị Mộng Mơ (nhảy xa, nhảy tam cấp), Trần Thanh Huyền (chạy ngắn), Lý Văn Chiến (maraton), Nguyễn Đức Tuyền (chạy rào 400m).

Giải đấu được đánh giá là cuộc tập huấn quan trọng để những VĐV của điền kinh Hải Phòng thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội thể thao toàn quốc năm 2018 được tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm 2018.

 Vũ Thị Mộng Mơ giành tấm huy chương duy nhất cho điền kinh Hải Phòng

Sự kỳ vọng giành huy chương vàng cho điền kinh Hải Phòng được đặt vào VĐV chủ lực ở nội dung  nhảy cao Vũ Đức Anh. Tuy nhiên, ngay sát giờ thi đấu, Đức Anh gặp chấn thương đáng tiếc và không thể thi đấu. Chính vì vậy, hi vọng giành HCV cho điền kinh Hải Phòng đã không có cơ hội trở thành hiện thực.

Ở các nội dung khác, không có bất ngờ xảy ra từ các VĐV còn lại khi Nguyễn Đức Tuyền, Trần Thị Thanh Huyền không qua được vòng loại các nội dung tham dự, Lý Văn Chiến về cuối cùng trong đường chạy maraton.

Điền kinh Hải Phòng chỉ có tấm huy chương duy nhất từ  VĐV Vũ Thị Mộng Mơ. Sau khi chỉ về thứ 5 tại nội dung nhảy xa, Vũ Thị Mộng Mơ đã thành công ở nội dung nhảy tam cấp khi đứng ở vị trí thứ 3 và giành HCĐ duy nhất về cho đội tuyển điền kinh Hải Phòng.

Tuy nhiên, với việc được thi đấu cọ xát với những VĐV hàng đầu của Việt Nam và khu vực đã giúp điền kinh Hải Phòng tích lũy thêm kinh nghiệm, rút ra những bài học để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội thể thao toàn quốc sắp tới.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông