Giày dép thu đông vào mùa

15:11 27/10/2017

Thời tiết bắt đầu se lạnh cũng là lúc người tiêu dùng “rục rịch” đi sắm thêm cho mình những đôi giày, dép chuẩn bị cho những ngày gió mùa sắp đến. Thị trường giày dép cũng theo đó đang có bước chuyển mình để bắt kịp xu hướng thời trang năm nay và đáp ứng kịp thị hiếu của khách hàng.

Thời tiết se lạnh cũng là lúc các cửa hàng giày dép chật kín người.

Những ngày cuối tuần, các cửa hàng quần áo, giày dép trên phố Nguyễn Đức Cảnh lúc nào cũng trong tình trạng chật kín người ra vào mua sắm. Không chỉ phố Nguyễn Đức Cảnh, tại những shop giày dép của những thương hiệu lớn như Biti’s, Adidas, Nike,… trên phố Đà Nẵng, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Cầu Đất… cũng tấp nập người ra vào.

Đang tranh thủ chọn giày cho cậu con trai 10 tuổi, chị Đinh Thị Minh Phượng (đường Thiên Lôi, quận Lê Chân) chia sẻ: “Thời tiết mấy hôm nay bắt đầu chuyển mùa, trẻ con dễ bị ốm nên mình tranh thủ ngày nghỉ đi chọn cho con đôi giày để cháu đi giữ ấm. Nhiều khi cũng muốn tận dụng đồ năm trước để dùng mà không được vì trẻ con phát triển mỗi ngày, cứ qua một năm là lại phải đổi sang size lớn hơn mới vừa người. Vì thế mà giày dép hay quần áo của các cháu chỉ dùng được một năm là lại đem cho hoặc gửi đi từ thiện”.

Hiện nay, thị trường giày dép khá đa dạng về cả mẫu mã, chất lượng, phù hợp với mọi đối tượng từ người lớn đến trẻ nhỏ. Theo khảo sát, tại các cửa hàng giày dép, đối với giày nữ, bên cạnh những đôi giày thể thao, giày lười, giày gót nhọn thì giày gót vuông với nhiều kiểu dáng khác nhau như mũi nhọn, mũi vuông hay đính nơ đang chiếm phần lớn các kệ giày.

Mặc dù không phải xu hướng mới của thị trường giày dép năm nay nhưng giày đế vuông được rất nhiều chị em phụ nữ chọn lựa bởi kiểu dáng đa dạng, có thể kết hợp được nhiều loại trang phục từ đồ jean, chân váy, váy xòe, váy liền hay váy body. Tất cả các kiểu dáng thuộc loại giày đế vuông đều rất trẻ trung, phong cách, phù hợp với nhiều đối tượng và đặc biệt giày đế vuông còn tôn được dáng của người sử dụng, đi lại thuận tiện không bị “chông chênh” như giày đế nhọn thông thường.

Còn đối với các mẫu giày dép dành cho nam giới thì giày thể thao, giày “lười” vẫn nhận được sự ưu ái hơn so với các mẫu giày tây bởi sự tiện lợi mà chúng mang lại. Ngoài ra, các mẫu giày thể thao, giày lười còn mang đến phong cách trẻ trung, cá tính cho người sử dụng.

Theo một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng giày dép có tiếng trên đường Nguyễn Đức Cảnh cho biết: “Hơn một tuần nay, khách hàng đến lựa chọn giày khá đông. Các mặt hàng bán chạy chủ yếu là giày đế vuông của nữ và giày thể thao nam. Tùy vào chất liệu mà các mẫu giày có mức giá khác nhau. Mỗi đôi giày có giá dao động từ 250.000 – 450.000 đồng/ đôi đối với những thương hiệu bình dân hoặc giày “Made in Việt Nam”, từ 700.000 đồng/ đôi đến hàng triệu đồng đối với những thương hiệu có tiếng”.

Ngoài những đôi giày dành cho người lớn thì giày dành cho trẻ em cũng vô cùng đa dạng. Trong mùa này, giày dành cho các bé chủ yếu là giày búp bê, giày “lười”, giày da lộn được làm bằng chất liệu mềm để khi đi các bé không bị đau chân. Giá các sản phẩm dao động từ 200.000 – 400.000 đồng/đôi tùy chất liệu.

Có thể nói, tính đến thời điểm hiện tại, thị trường giày dép thu đông cũng chưa có gì đột phá. Bởi đây mới là thời điểm giao mùa, các cửa hàng mới chỉ dừng lại ở việc bày bán các mẫu giày dành cho trời thu se lạnh. Các mẫu giày dép đều được phân khúc rõ ràng, có mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, các mặt hàng giày dép ở phân khúc bình dân vẫn được nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với xu hướng “mua giày giá bình dân để thường xuyên được đổi mốt”.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích