GPMB công viên cây xanh Tam Bạc: Triển khai kế hoạch cưỡng chế giai đoạn 2

11:12 23/12/2017

Chiều 22-12, UBND quận Lê Chân tổ chức họp rút kinh nghiệm cưỡng chế thu hồi đất đợt 1, triển khai cưỡng chế thu hồi đất đợt 2 đối với các hộ dân chưa nhận tiền bàn giao mặt bằng Dự án công viên cây xanh Tam Bạc. Đồng chí Phạm Tiến Du – Chủ tịch UBND quận chủ trì.
Hỗ trợ di chuyển tài sản cho các hộ dân. Ảnh NH

Trong đợt cưỡng chế đầu tiên diễn ra vào sáng ngày 21-12, nhìn chung các lực lượng tham gia cưỡng chế đã phối hợp chặt chẽ, bảo đảm ANTT, xử lý kịp thời các tình huống bất ngờ không để xảy ra thiệt hại đáng tiếc nào về người và tài sản.

Cuộc cưỡng chế đã nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của người dân địa phương và thành phố. Bên cạnh đó, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến chiều ngày 22-12, đã có thêm 4 hộ dân đồng ý nhận tiền đền bù hỗ trợ, chấp hành bàn giao mặt bằng cho dự án.

Theo kế hoạch, sáng ngày 25-12, UBND quận Lê Chân sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đợt 2 đối với 4 hộ gia đình gồm: ông Nguyễn Văn Sỹ, ở 48/224 Nguyễn  Đức Cảnh; ông Đồng Xuân An, ở 28/224 Nguyễn Đức Cảnh; ông Phạm Mạnh Trường, ở 34/224 Nguyễn Đức Cảnh và bà Phạm Thị Nhỉ, ở 36/224 Nguyễn Đức Cảnh.

Theo đó, UBND quận đã thống nhất phương án cưỡng chế đảm bảo yêu cầu đúng trình tự thủ tục pháp luật, nhanh, gọn, triệt để, bảo đảm an toàn về người và tài sản trong suốt quá trình cưỡng chế. Đồng thời, lực lượng CAQ Lê Chân đã sẵn sàng phương án trực chốt, nắm tình hình liên quan đến ANTT, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi gây rối, cản trở người thi hành công vụ.

Từ nay đến trước thời điểm cưỡng chế, cùng với việc chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực, quận Lê Chân tiếp tục tập trung cao cho công tác tuyên truyền vận động các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng dự án.

Bên cạnh đó, các tổ công tác tiếp tục đến từng hộ dân vận động, trực tiếp trả lời, giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của các hộ cả trong các ngày thứ 7 và Chủ nhật; sẵn sàng hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi tạm lánh; tổ chức giao đất tái định cư và nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngay sau khi các hộ hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông