Hải Phòng sẵn sàng hợp tác quốc tế thực hiện mục tiêu phát triển thành phố thông minh và hệ thống Cảng xanh

15:19 15/09/2022

Chiều 14-9, đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn tư vấn Royal Haskoning DHV trao đổi về tiềm năng phát triển thành phố cảng biển thông minh và đề xuất chiến lược phát triển Cảng cho cụm cảng thành phố Hải Phòng. Cùng dự có lãnh đạo các ngành thành phố.
Đại diện Tập đoàn Royal Haskoning DHV trình bày ý tưởng xây dựng thành phố thông minh và hệ thống cảng xanh

     Theo đại diện Tập đoàn Royal Haskoning DHV, doanh nghiệp liên tục được xếp hạng trong top 5 các Công ty Thiết kế Quốc tế hàng đầu về công trình Hàng hải và Cảng. Đại diện tập đoàn chia sẻ những thông tin về hệ sinh thái Cảng thông minh và đề xuất phương án tốt nhất để xây dựng Cảng thông minh và Cảng xanh tại Hải Phòng.   

                                               

Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu

       Theo đó, Royal Haskoning DHV có thể tham gia với thành phố Hải Phòng phát triển và triển khai một nền tảng dữ liệu có khả năng giao tiếp thông suốt giữa thành phố với cộng đồng và các bên liên quan. Ví dụ như các nhà khai thác cảng, cảng vụ, hải quan, các nhà xuất, nhập khẩu lớn, các nhà sản xuất, đơn vị phát triển vận tải; lập sơ đồ các yêu cầu trong khi tương tác với các bên liên quan; xây dựng lộ trình, đề xuất các bước tiếp theo để phát triển và triển khai dự án. Các bước tiếp theo có thể bao gồm phát triển, triển khai và tích hợp hệ thống…

                                      

Đại diện Tập đoàn Royal Haskoning DHV trao đổi với Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường
Các đại biểu dự hội nghị

     Đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, xây dựng thành phố thông minh và phát triển Cảng xanh là một trong những mục tiêu chủ yếu của Hải Phòng. Hiện thành phố đang xúc tiến nhiều công việc để thực hiện mục tiêu này với các kế hoạch cụ thể, rõ nét.

     Phó chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao kinh nghiệm và các ý tưởng đề xuất của Tập đoàn Royal Haskoning DHV. Các ý kiến đề xuất cơ bản phù hợp với mong muốn và mục tiêu phát triển của thành phố. Hiện Hải Phòng đang tích cực thu hút đầu tư mở rộng các bến cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, trong đó phát triển cảng xanh là yêu cầu tất yếu. Đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố hy vọng, các phương án đề xuất của Royal Haskoning DHV sẽ giúp Hải Phòng hiện thực hoá các mục tiêu đề ra, nhanh chóng xây dựng thành phố thông minh và hệ thống cảng xanh./.

                                                                                                                                                 Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông