Hàng nghìn du khách tham gia lễ Vu Lan báo hiếu tại Cát Bà

16:23 13/08/2018

Tối 11-8, tại Trung tâm khu du lịch Cát Bà, huyện Cát Hải đã tổ chức đại lễ Vu Lan báo hiếu, thả đèn hoa đăng. Tới dự có đại diện lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND huyện cùng hàng nghìn du khách và nhân dân huyện đảo.

Quang cảnh buổi lễ.

Tại lễ buổi lễ, Thượng tọa Thích Tục Khang, Phó Trưởng ban thường trực trị sự cùng Phật tử chùa Linh Quang, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải đã trao tặng 100 triệu đồng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của huyện đảo. Được biết, đại lễ Vu Lan báo hiếu, thả đèn hoa đăng được tổ chức thường niên tại Huyện đảo Cát Hải, là dịp ôn lại lòng hiếu đạo, cầu nguyện tri ân các bậc tiền nhân, anh hùng liệt sĩ, những người con quê hương Cát Hải đã hi sinh vì biển đảo quê hương, nguyện cầu quốc thái dân an qua đó hòa quyện với nhau tạo nên một nếp sống đạo hiếu của dân tộc.

Sau lễ tụng kinh Vu Lan báo hiếu nhằm nguyện đem công đức hồi hướng cho cha mẹ nhiều đời cùng tất cả chư vị tiên linh, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn, đồng sinh cực lạc quốc, là nghi thức rửa chân của 20 người con cho cha mẹ mình, các đại biểu đã cùng thực hiện nghi thức thả đèn hoa đăng. Năm nay có khoảng 11.000 đèn hoa đăng được thả. Đây là một nghĩa cử đầy nhân bản, mang tính nhân văn sâu sắc về việc bảo vệ môi trường sinh thái, làm cho lễ Vu Lan thêm nhiều ý nghĩa, cầu nguyện cho thế giới hòa bình, nhân loại hạnh phúc và nhân dân an lạc.

Các phật tử và nhân dân huyện đảo tiến hành nghi thức thả đèn hoa đăng.

Bên cạnh đó, một nghi thức không thể thiếu trong lễ Vu Lan là cài 1 bông hồng trên áo. Bông hồng màu đỏ dành cho những ai may mắn còn cha mẹ trên đời, bông hồng màu hồng cho những người còn mẹ mất cha và bông hồng trắng cho những người kém may mắn khi không còn cha và mẹ trên đời.

Vu Lan là ngày lễ lớn của các tăng ni phật tử trong phật giáo nhằm vào ngày mùng 1 hoặc rằm tháng 7 hàng năm, là ngày tưởng nhớ báo hiếu công ơn cha mẹ, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa, qua đó hòa quyện với nhau tạo nên một nếp sống đạo hiếu của dân tộc.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông