Huyện Cát Hải: Mít tinh hưởng ứng ngày Đại dương thế giới 8/6

09:51 09/06/2018

Sáng 8-6, tại Trung tâm du lịch Cát Bà, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Cát Hải tổ chức mít tinh, phát động chiến dịch ra quân làm sạch môi trường biển nhân ngày Đại dương thế giới 8/6, tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018.

Đến dự buổi mít tinh có đại diện lãnh đạo thành phố, các sở ngành thành phố; lãnh đạo các quận, huyện và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện Cát Hải; cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, cán bộ công nhân viên chức và nhân dân các xã, thị trấn Cát Bà.

Buổi mít tinh thu hút sự tham gia của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, nhân dân và du khách. 

Năm nay thành phố Hải Phòng, chọn huyện Cát Hải làm điểm để tổ chức mít tinh, hưởng ứng ngày đại dương thế giới 8/6, tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018, điều đó cho thấy tầm quan trọng của biển đảo nói chung, bảo vệ giữ gìn quần đảo Cát Bà xinh đẹp nói riêng là trách nhiệm của chính quyền thành phố, địa phương, doanh nghiệp cũng như toàn thể nhân dân.

Buổi lễ mít tinh và ra quân làm sạch môi trường biển đảo đã thu hút gần 600 người tham gia, trong đó có rất nhiều khách du lịch.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Cát Hải ra quân quét dọn, thu gom rác thải tại các khu dân cư, nơi công cộng, khu trung tâm du lịch, các bãi tắm và trên vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. 

Là một địa phương  có nhiều tiềm năng về biển, với 8/15 quận, huyện tiếp giáp với biển và 2 huyện đảo Cát Hải và Bạch Long Vỹ. Hải Phòng có nguồn tài nguyên biển khá phong phú, đặc biệt là các hệ sinh thái biển có giá trị cao như rừng ngập mặn, san hô, cỏ biển, rạn đá, tùng áng, bãi triều, cửa sông và vùng đáy biển rộng lớn, với diện tích khoảng 4.000 km2.

Kinh tế biển đã, đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng các hoạt động kinh tế-xã hội của thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên hiện nay trình trạng khai thác bừa bãi nguồn tài nguyên biển đảo, gây ô nhiễm môi trường, hủy hoại hệ sinh thái biển đang là một trong những những thách thức lớn đối với địa phương.

Hàng năm, hàng  triệu tấn chất thải rắn đổ ra biển, các sự cố rò rỉ dầu, tràn dầu, hóa chất độc hại đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hệ sinh thái biển, đại dương đang bị ảnh hưởng, đe dọa. Vì vậy, huyện Cát Hải hưởng ứng ngày Đại dương thế giới 8/6 năm nay với chủ đề: “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển”.

Tại huyện Cát Hải với đặc thù của vùng trọng điểm du lịch của thành phố cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc chung tay bảo vệ môi trường từng bước xây dựng thương hiệu Cát Bà xanh.

Từ đầu năm đến nay huyện đã tổ chức 3 đợt ra quân làm sạch môi trường vào các dịp Tết nguyên đán, dịp Lễ hội làng cá 31/3 và Lễ hội hoa phượng đỏ Hải Phòng năm 2018 thu hút hàng nghìn lượt cán bộ và nhân dân, doanh nghiệp và du khách tham gia tích cực.

Ngay sau lễ mít tinh mít tinh, phát động chiến dịch ra quân làm sạch môi trường biển nhân ngày Đại dương thế giới 8/6, tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018 , cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Cát Hải đã ra quân quét dọn, thu gom rác thải tại các khu dân cư, nơi công cộng, khu trung tâm du lịch, các bãi tắm và trên vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Trong ngày 8-6 toàn huyện đã thu gom khoảng gần 100m3  rác thải. Nhiều điểm ô nhiễm môi trường và các bãi rác tự nhiên ở khu dân cư đã được xử lý.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông