Hỗ trợ kinh phí 17 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

18:44 13/08/2020

Vừa qua, Hội chữ thập đỏ huyện Cát Hải tổ chức trao kinh phí hỗ trợ mô hình sinh kế thoát nghèo và hỗ trợ xây, sửa nhà cho 17 hộ gia đình nghèo, ốm đau, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện.

 

Các
 Đại diện Hội chữ thập đỏ huyện Cát Hải trao kinh phí sửa nhà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Nhằm phát huy truyền thống quý báu “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, lãnh đạo huyện Cát Hải đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trong huyện tham mưu, đề xuất chủ trương triển khai xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo trong huyện. Với vai trò kết nối, Hội chữ thập đỏ huyện Cát Hải đã phối hợp với chùa Linh Quang hỗ trợ các hộ gia đình xây, sửa nhà với kinh phí từ 25 đến 60 triệu đồng. Các hộ được trao kinh phí hỗ trợ mô hình sinh kế thoát nghèo với trị giá từ 10 đến 20 triệu đồng với các mô hình như nuôi lợn, trồng cây. Tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là 610 triệu đồng.

Đây là món quà thiết thực, chứa đựng giá trị tinh thần sâu sắc, góp phần chia sẻ, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống, an cư lập nghiệp, từng bước vươn lên thoát nghèo.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông