Hội CCB huyện Kiến Thụy khánh thành nhà nghĩa tình đồng đội

10:40 10/05/2019

Vừa qua, Hội CCB huyện Kiến Thụy phối hợp với UBND xã Đoàn Xá tổ chức khánh thành nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên Trần Thị Cậy, ở Thôn Đắc Lộc 2, xã Đoàn Xá.

Do điều kiện gia đình CCB thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn, bản thân bà ốm đau thường xuyên nên không có điều kiện tu sửa, xây mới nhà ở. Được sự giúp đỡ của Hội CCB huyện và chính quyền địa phương cùng gia đình đã tiến hành xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên Trần Thị Cậy.

Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà được xây dựng với tổng diện tích trên 20m2, kinh phí gần 80 triệu đồng, trong đó Hội CCB huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, Hội CCB thôn Đắc Lộc 2 và con cháu hỗ trợ 25 ngày công lao động; số tiền còn lại là của gia đình, dòng họ và anh chị em tham gia giúp đỡ.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB Trần Thị Cậy là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện “Nghĩa tình đồng đội" yêu thương đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau và tinh thần đoàn kết của Hội viên CCB luôn giữ vững bản chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ". Đồng thời, qua đó thể hiện sự quan tâm của Hội CCB thành phố, cấp ủy chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể của địa phương đã chia sẻ, động viên, giúp đỡ hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

 

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông