Hội nghị song phương giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc

14:40 01/11/2023

Sáng 31/10, tại Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị song phương lần thứ 11 giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển (LLBVBB) Hàn Quốc. Đại tá Lương Đình Hưng, Cục trưởng Cục Nghiệp vụ và Pháp luật, Cảnh sát biển Việt Nam và Tổng thanh tra Kim Byung Ro, Tư lệnh khu vực miền Trung, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đồng chủ trì Hội nghị.

 

Quang cảnh Hội nghị

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và giao lưu hữu nghị của tàu BADARO và Đoàn công tác Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đến thành phố Hải Phòng.

Đại tá Lương Đình Hưng phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, thay mặt Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam, Đại tá Lương Đình Hưng nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao ngài Tổng Thanh tra Kim Byung Ro và đoàn LLBVBB Hàn Quốc đến thăm và tham dự Hội nghị song phương lần thứ 11 tại Việt Nam. Hai trưởng đoàn đã đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Cảnh sát biển Việt Nam và LLBVBB Hàn Quốc trong thời gian qua, bao gồm các hoạt động: trao đổi đoàn cấp cao; tàu thăm nhau, luyện tập chung; các chương trình tập huấn, triển lãm do LLBVBB Hàn Quốc tổ chức; ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương, hỗ trợ trang bị... Các hoạt động này được thực hiện tương đối hiệu quả bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp kể cả trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát. Các hoạt động trên đã tăng cường quan hệ hợp tác, nâng cao khả năng tương tác, năng lực và kinh nghiệm của hai lực lượng.

Hai bên đã thảo luận về phương hướng hợp tác trong năm 2024, bao gồm: Hội nghị song phương lần thứ 12 sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc; thời gian, địa điểm, và các nội dung liên quan khác sẽ được thống nhất qua đầu mối liên lạc của hai bên; Cảnh sát biển Việt Nam sẵn sàng đón tàu LLBVBB Hàn Quốc đến thăm, giao lưu trong thời gian tới; tàu Cảnh sát biển Việt Nam dự kiến sang thăm Hàn Quốc vào năm 2024, thời gian, địa điểm, chương trình chuyến thăm, thống nhất qua đầu mối liên lạc của hai bên.

Hai bên ký biên bản Hội nghị song phương lần thứ 11 giữa Cảnh sát biển Việt Nam và LLBVBB Hàn Quốc

Bên cạnh đó. LLBVBB Hàn Quốc sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình tập huấn, các hoạt động triển lãm tại Hàn Quốc và mời cán bộ Cảnh sát biển Việt Nam tham gia. Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin về thực thi pháp luật trên biển, TKCN; gửi thư chúc mừng, thăm hỏi, chia sẻ, động viên lẫn nhau nhân ngày thành lập lực lượng của hai bên cũng như khi mỗi nước bị thiên tai, dịch bệnh; Tiếp tục tham gia tích cực, trách nhiệm vào các hoạt động trong khuôn khổ đa phương mà cả hai bên là thành viên và sẵn sàng ủng hộ, hỗ trợ lẫn nhau để nâng cao vai trò và vị thế của hai lực lượng.

Hai bên đồng ý báo cáo cấp trên về việc điều chỉnh, bổ sung Bản ghi nhớ hợp tác ký năm 2017 và được gia hạn vào năm 2010 cho phù hợp với tình hình thực tế của mỗi bên. Nội dung điều chỉnh, bổ sung sẽ được trao đổi qua cấp làm việc của hai bên. Mỗi bên sẽ có trách nhiệm báo cáo cấp có thẩm quyền mỗi nước xem xét, phê duyệt và tổ chức ký mới Bản ghi nhớ hợp tác vào thời điểm thích hợp.

Ngài Kim Byung Ro phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt đoàn công tác LLBVBB Hàn Quốc, ngài Kim Byung Ro cảm ơn Cảnh sát biển Việt Nam đã xây dựng chương trình Hội nghị phù hợp, đón tiếp đoàn chu đáo, trọng thị. Ngài trưởng đoàn công tác LLBVBB Hàn Quốc mong muốn sẽ tiếp tục tăng cường sự hợp tác về an ninh trên biển với Cảnh sát biển Việt Nam và được tiếp tục hỗ trợ cho Cảnh sát biển Việt Nam về các trang thiết bị trong thời gian tới.

Lam Giang

Từ khóa:Cảnh sát biển
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông