Hội Nông dân thành phố phát động “Tết trồng cây” năm 2023

15:31 02/02/2023

Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố vừa tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây” tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, những năm qua, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, bảo vệ môi trường sinh thái, điều kiện sinh tồn cho các thế hệ con, em của chúng ta mai sau. Đây cũng là hoạt động gắn liền với chỉ tiêu giao ước thi đua và mô hình Dân vận khéo về bảo vệ môi trường do Trung ương Hội và thành phố phát động hàng năm.

Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Đỗ Xuân Trịnh phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động Tết trồng cây Xuân Qúy Mão 2023

Tại Lễ phát động, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Đỗ Xuân Trịnh đã tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên nông dân về lợi ích của hoạt động trồng cây, gây rừng, nhất là đặt trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã, đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Từ đó, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố phát đi lời kêu gọi các cấp Hội Nông dân thành phố tăng cường công tác tham mưu, phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội cùng cấp; tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây; vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng và phát động Lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức.

Đồng chí cũng nhấn mạnh việc trồng cây chỉ là việc bắt đầu, các cấp Hội cần làm tốt công tác chăm sóc, giữ gìn để cho cây phát triển tốt, kết trái, tỏa bóng. Đồng thời, phải chú trọng thường xuyên quan tâm bổ sung, trồng thêm cây mới.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã cùng nhau tham gia trồng hàng cây dọc tuyến đường Lôi Động – Hoàng Pha, xã Hoàng Động, Thuỷ Nguyên.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông