Hội thảo khoa học “Giá trị và các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà”

17:07 24/08/2017

Ngày 24 – 8, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức hội thảo khoa học “Giá trị và các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà”. Hội thảo nằm trong khuôn khổ sáng kiến Liên minh Hạ Long – Cát Bà do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Hội thảo là cơ hội để các đại biểu thảo luận và tái khẳng định tầm quan trọng của việc bảo tồn các OUV tại Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà.

Hội thảo với sự tham gia của các nhà khoa học, chuyên gia bảo tồn trong nước/quốc tế, là cơ hội để các nhà nghiên cứu xác định các Giá trị nổi bật Toàn cầu (OUV) của Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà, cập nhập dữ liệu và thông tin đa dạng sinh học tập trung vào nhóm sinh vật ít được nghiên cứu và thảo luận các biện pháp quản lý, bảo vệ đa dạng sinh học khu vực Vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà.

Các nhà nghiên cứu, chuyên gia đã trình bày về các giá trị đa dạng sinh học và đưa ra các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà

Tại hội thảo, các nhà khoa học trong nước cũng trình bày những nghiên cứu của họ về đa dạng sinh học trong các hang ngầm và hồ nước mặn tại Hạ Long – Cát Bà, điểm tạo nên sự đặc trưng của Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà; trình bày về nhóm loài như lưỡng cư, bò sát, dơi và các loài ít được nghiên cứu.

Đồng thời đưa ra các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà như các nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học tại vườn Quốc gia Cát Bà và kết quả ban đầu; Công tác quản lý, bảo tồn và phát huy những giá trị đa dạng sinh học tiêu biểu khu vực vịnh Hạ Long; Đề xuất ranh giới Khu di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long và Cát Bà…

Ông Jake Brunner - Quyền trưởng đại diện Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế tại Việt Nam nhận bằng khen của UBND TP trao tặng vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà.

Được biết, vào tháng 6 – 2017, theo đề nghị của thành phố Hải Phòng, một nhóm ba chuyên gia hàng đầu thế giới đã đến Cát Bà khảo sát và đánh giá hiện trạng của OUV, đặc biệt tập trung vào các giá trị địa chất và đa dạng sinh học tại khu vực này.

Khảo sát của các chuyên gia cho thấy sự phức tạp của quá trình biển tiến không ngừng trên thềm đá vôi từ lúc là vùng đất liền đến khi hoàn toàn trở thành vùng biển tại khu vưc quần đảo Cát Bà – Vịnh Hạ Long cần được công nhận là một Giá trị Nổi bật Toàn cầu.

Ngân Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông