“Hot” thị trường trà sữa

17:28 18/10/2017

Với phong cách thời thượng, cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp và không gian “sang chảnh”, các cửa hàng trà sữa đang là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ.

Các khách hàng đang chờ đến lượt mình lấy đồ uống.

Vài năm trở lại đây, trào lưu trà sữa đã bùng nổ trở lại với sự xuất hiện của các thương hiệu trà sữa quốc tế như Dingtea, Royal Tea, Gongcha, Toco Toco, Sagoki, Mr.Good Tea, Chago,…. Đây đều là những thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản hay Singapore. Các cửa hàng trà sữa thường chọn những vị trí “đắc địa” để kinh doanh, đi lại thuận tiện,  nên thu hút được một lượng khách hàng khá lớn. Một điểm nữa khiến các quán trà sữa lúc nào cũng “cháy chỗ” chính là thái độ phục vụ chuyên nghiệp và đặc biệt với không gian được trang trí đẹp mắt khách hàng có thể thoải mái “check in, sống ảo”.

Trên những con phố lớn như Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Văn Thụ, Trần Hưng Đạo... các quán trà sữa mọc san sát với đủ các thương hiệu, tên tuổi, hương vị khác nhau và đa dạng về mức giá. Điều đáng chú ý, tại các cửa hàng này lúc nào cũng tấp nập người ra vào; thậm chí vào các buổi tối, dịp cuối tuần hay lễ tết, khách hàng còn phải đứng xếp hàng để chờ mua đồ uống.

Có mặt tại quán trà sữa thuộc một thương hiệu lớn của Đài Loan trên đường Lê Lợi đúng vào dịp quán này khai trương, cảnh các bạn trẻ xếp hàng dài chỉ để chờ được mua trà sữa khiến không khí con phố “nóng” hơn bao giờ hết. Một khách hàng tên Nguyễn Thu Giang (phường Cầu Tre) đang đứng chờ đến lượt vào mua đồ chia sẻ: “Mình biết thương hiệu trà sữa này khá lâu rồi nhưng đến giờ hãng này mới “cập bến” tại Hải Phòng nên mình cũng muốn đến thưởng thức xem thế nào. Mình đứng chờ cũng được 30 phút mà vẫn chưa đến lượt”.

Các quán trà sữa lúc nào cũng trong tình trạng chật kín người.

Trào lưu cùng bạn bè, người thân “đi trà sữa” đã không còn quá xa lạ trong xã hội hiện nay. Nếu như trước kia, một cốc trà sữa chỉ đơn giản là chiếc cốc nhựa không tem nhãn, thì trà sữa ngày nay đã được nâng tầm “sang chảnh” với màu sắc bắt mắt, tem nhãn được in ấn cẩn thận, ghi rõ từng hương vị, thành phần của sản phẩm. Mỗi thương hiệu trà sữa xuất hiện đều kèm theo cơn sốt từ những nguyên liệu đi kèm như trà sữa kem cheese, pudding phô mai, thạch lô hội,… với giá dao động từ 40.000 – 70.000 đồng/cốc giúp cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

Có thể nói, thị trường trà sữa hiện nay có một sức hút rất lớn. Bởi thực tế chứng minh, thứ nước uống “hot” này không chỉ là lựa chọn của các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 hay sinh viên đại học mà nó còn được các các gia đình, hội bạn bè lựa chọn lui tới trong những ngày rảnh rỗi. Khách hàng đến uống trà sữa không chỉ giải quyết nhu cầu về giải khát mà còn khuây khỏa về mặt tinh thần sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Bạn Nguyễn Bích Ngọc, nhân viên bán hàng thuộc một quán trà sữa có tiếng ở Hải Phòng cho biết: “Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng hơn 300 cốc trà sữa. Khách hàng thường tập trung đông vào buổi tối và những ngày cuối tuần. Ngoài các dịch vụ tiện ích tại cửa hàng, bên mình còn có dịch vụ ship hàng tận nơi cho những khách hàng nào bận công việc không thể trực tiếp đến quán mua hàng được”.

Việc bắt kịp xu hướng cùng sự xuất hiện của nhiều thương hiệu trà sữa có tiếng đã giúp cho thị trường trà sữa Hải Phòng không hề thua kém gì các thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù vẫn còn một bộ phận khách hàng tỏ ra e ngại về chất lượng của loại mặt hàng này nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng, việc các thương hiệu trà sữa luôn được các bạn trẻ săn đón đã chứng minh sức hút của mặt hàng này trên thị trường hiện nay.

Ngân Phạm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích