Huyện An Dương: Nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách trên địa bàn

08:05 26/07/2019

Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, huyện An Dương triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi, trao quà tới các đối tượng và gia đình chính sách trên địa bàn.

11.381 suất quà tặng quà gia đình chính sách

Theo Phòng LĐ-TB&XH huyện An Dương, toàn huyện An Dương hiện có hơn 2531 liệt sĩ,  thương bệnh binh là 1598 người, 332 đối tượng chất độc da cam, 217 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đến ngày 23-7, 16 xã, thị trấn đã hoàn thành công tác tiếp nhận và chuyển 3.641 suất quà của Chủ tịch nước, 3.818 suất quà của thành phố.

Ngoài phần quà của TW, thành phố, huyện An Dương trích ngân sách 106 triệu đồng tổ chức thăm, tặng quà 8 Mẹ Việt Nam Anh hùng và các thương binh nặng mất sức khỏe từ 61%  trở lên.

Trong dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cũng trích hơn 20 triệu đồng tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cành khó khăn.

Chủ tịch UBND thị trấn An Dương, huyện An Dương Đỗ Văn Mai cho biết, công tác tiếp nhận, chuyển quà của các cấp được thị trấn thực hiện kịp thời, đến ngày 14-7, thị trấn An Dương đã hoàn thành chuyển quà tới tận tay 172 đối tượng chính sách. Thị trấn An Dương cũng trích ngân sách gần 20 triệu đồng tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn.  

Các đối tượng gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn huyện An Dương phấn khởi trước sự quan tâm của nhà nước 

Ban chỉ đạo hè huyện An Dương chỉ đạo Ban chỉ đạo hè các xã, thị trấn và lực lượng đoàn viên thanh niên tổ chức lao động, dọn vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ, chăm sóc các đối tượng bố, mẹ liệt sĩ già yếu.

Trong dịp này, huyện kêu gọi các tổ chức chính trị, tổ chức kinh tế tiếp tục chăm lo cho các gia đình chính sách bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như chung tay ủng hộ kinh phí xây, sửa nhà ở, tặng sổ tiết kiệm, nhận trợ dưỡng…

Các xã, thị trấn đều trích ngân sách tặng quà các đối tượng chính sách, trong đó có một số xã có các phần quà trung bình 300.000 đồng/suất. Tối 26-7, 16 xã, thị trấn đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Hoàn thành việc chi trả tới 306 đối tượng người có công xây, sửa nhà

Ngoài trao quà tặng các đối tượng gia đình chính sách trong dịp 27-7, huyện An Dương cũng chỉ đạo các địa phương tổ chức triển khai kịp thời việc chi trả chuyển tiền hỗ trợ của thành phố tới tận tay các đối tượng người có công xây mới, cải tạo sửa chữa nhà ở hoàn thành năm 2018 thụ hưởng chính sách theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhờ vậy, đến ngày 15-7, các xã, thị trấn hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ của thành phố tới 306 gia đình xây, sửa nhà với tổng số tiền 10,2 tỷ đồng đem lại nhiều niềm vui, phấn khởi cho thân nhân, gia đình chính sách.

Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn Lê Quốc Tụng cho biết, các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã được tiếp nhận kinh phí xây, sửa nhà ở năm 2018 rất phấn khởi. Đến ngày 17-7, xã hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở theo Quyết định 22 của thủ tướng Chính phủ tới 6 hộ gia đình người có công.

Là một trong những hộ được nhận tiền hỗ trợ xây, sửa nhà theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, bà Đào Thị Hảnh, vợ liệt sĩ Vũ Văn Hoàn ở thôn 6, xã Bắc Sơn (huyện An Dương) bày tỏ xúc động khi được nhà nước đã quan tâm hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình có dịp xây lại ngôi nhà mới khang trang hơn, cải thiện điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho gia đình. Có khoản tiền trên, gia đình có điều kiện trang trải, chăm lo cuộc sống tốt hơn.

Dịp 27-7, huyện An Dương thành lập nhiều đoàn công tác đi thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện

Tương tự ông Đỗ Đình Hải, thương binh 4/4 ở xã Đặng Cương được nhận tiền hỗ trợ xây mới nhà ở khi được cán bộ chính sách mang tận nhà gửi tôi 40 triệu đồng tiền hỗ trợ xây mới nhà ở năm 2018 theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Lê Văn Cường - Phó chủ tịch UBND huyện An Dương - cho biết: đến ngày 23-7, huyện cơ bản hoàn tất các hoạt động hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ theo chỉ đạo của Huyện ủy và kế hoạch của UBND huyện An Dương về thực hiện các chuỗi hoạt động.

Theo đó, các ngành, địa phương làm tốt  công tác chính sách đối với người có công, gia đình chính sách. Bên cạnh thực hiện tốt việc kiểm tra, tôn tạo, sửa chữa các nghĩa trang liệt sĩ, 100% nghĩa trang trên địa bàn huyện bảo đảm việc quy tập mộ liệt sĩ.

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông