Huyện An Dương ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng, chỉnh trang đô thị

16:32 16/02/2022

Bằng sự đột phá trong đầu tư hạ tầng giao thông, gần 50km đường giao thông các loại trên địa bàn huyện An Dương đã được nâng cấp, đưa vào khai thác, sử dụng trước sự phấn khởi của người dân địa phương. Cùng với đó, bộ mặt đô thị huyện đang được chỉnh trang với nhiều dự án lớn.

Đột phá mới từ hạ tầng giao thông

Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện An Dương, chỉ tính riêng trong năm qua, toàn huyện có gần 50km đường giao thông được nâng cấp với tổng kinh phí hơn 500 tỷ đồng, bằng các nguồn vốn đầu tư công, nguồn sự nghiệp, nguồn vốn nông thôn mới và nguồn xã hội hóa. Đây được xem là “cú hích” thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển lên một bước mới.

Với đặc thù nằm giữa hai khu công nghiệp lớn là Tràng Duệ và An Dương, hệ thống giao thông của xã Hồng Phong từ lâu bị quá tải. Theo đó, hơn 1km đường trục xã từ Quốc lộ 17B đến cầu Hỗ xuống cấp, nhỏ hẹp khiến việc đi lại của nhân dân địa phương gặp nhiều khó khăn, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Dự án đường Tổ 7, tổ 8 thuộc thị trấn An Dương, huyên An Dương đưa vào sử dụng
Dự án đường Tổ 7, tổ 8 thuộc thị trấn An Dương, huyên An Dương đưa vào sử dụng

Năm 2021, nhờ nguồn vốn đầu tư xây dựng của huyện, tuyến đường được đầu tư, nâng cấp mở rộng khang trang và được đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trước sự phấn khởi của người dân.

Bà Nguyễn Thị Mơ, người dân thôn Hoàng Lâu, phấn khởi cho biết, hàng nghìn hộ dân ở xã Hồng Phong rất vui mừng khi tuyến đường hoàn thành, tạo thuận lợi cho người dân địa phương và người lao động trong Khu Công nghiệp Tràng Duệ, An Dương đi lại thuận tiện.

Tương tự vậy, tuyến đường trục các xã An Đồng, Lê Lợi, Nam Sơn, Lê Thiện, Đồng Thái, Quốc Tuấn, Đặng Cương, An Hòa, Thị trấn An Dương… cũng được đưa vào sử dụng trước Tết, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn An Dương một cách rõ nét.

Ông Tô Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi cho biết, năm 2021, toàn xã có 3 tuyến đường giao thông nông thôn mới dài gần 4km cùng hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng được đầu tư đồng bộ, phục vụ hiệu quả cho đời sống, sản xuất của nhân dân địa phương và hàng vạn lao động các xã lận cận tới làm việc trong Khu Công nghiệp Tràng Duệ và An Dương.

Cùng với đầu tư nâng cấp các tuyến đường trục chính xã, liên xã trên địa bàn huyện, trong năm 2021, nhiều tuyến đường bê tông ngõ, xóm, nội đồng ở các địa phương cũng được quan tâm đầu tư với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị cùng đông đảo người dân trong huyện thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. 

Điểm nhấn đô thị

Theo ông Phạm Việt Hùng, Chủ tịch UBND huyện An Dương, những năm vừa qua, huyện An Dương có những bước mới trong xây dựng hạ tầng và thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó có mục tiêu chuyển đổi huyện An Dương trở thành đơn vị hành chính quận trước năm 2025, Đảng bộ, chính quyền huyện tập trung quan tâm đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hạ tầng, giao thông đô thị trên địa bàn nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân cả về tinh thần và vật chất.

Bộ phận ''một cửa'' thuộc UBND huyện An Dương đưa vào sử dụng trong năm 2021
Bộ phận "một cửa" thuộc UBND huyện An Dương đưa vào sử dụng trong năm 2021

Đơn cử như các công trình dự án công viên An Dương; Dự án cải tạo, nâng cấp đường Máng nước; Dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà văn hóa trung tâm huyện; Dự án xây dựng Trung tâm Hành chính huyện; Dự án cải tạo tỉnh lộ 351 và dãy nhà bộ phận “một cửa” của UBND huyện An Dương…với tổng số vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Những dự án, công trình trên đã và đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc chỉnh trang đô thị, bảo đảm an toàn giao thông.

Đặc biệt, Dự án cải tạo công viên An Dương được hoàn thành đưa vào sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được coi là điểm nhấn trọng điểm nhằm chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị với mục tiêu là nơi vui chơi giải trí, thể dục - thể thao cho nhân dân đồng thời tạo một kiến trúc cảnh quan hài hòa, thân thiện khu vực trung tâm huyện.

Dự án được triển khai trên diện tích 3,4ha của công viên cũ với 4 gói thầu xây lắp, tổng mức đầu tư là 53,8 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

Công viên An Dương thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh trong dịp Tết Nguyên đán 2022
Công viên An Dương thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Là một người gắn bó lâu năm với dải trung tâm công viên của huyện An Dương, sau khi dự án đưa vào sử dụng, cô Đỗ Thị Thanh Đượm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Dương (huyện An Dương) phấn khởi thông tin, việc huyện quan tâm đầu tư, nâng cấp cải tạo khuôn viên công viên khang trang sạch đẹp giúp người dân có chỗ vui chơi là một chủ trương rất hợp lòng dân nhất là đối với giáo viên, học sinh nhà trường bởi đây là một không gian lý tưởng để thư giãn cũng như cho học sinh trải nghiệm đối với giờ ngoại khóa.

Cảm nhận của cô Đượm về các công trình đang từng ngày đổi thay diện mạo đô thị cũng là cảm nhận của nhiều người dân huyện An Dương khi đến tham quan Dự án công viên An Dương những ngày Tết Nhâm Dần 2022 này.

Cùng với dự án công viên nêu trên, ngay sau kỳ nghỉ Tết, huyện yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng đường Máng Nước. Đây cũng là công trình giao thông trọng điểm góp phần đồng bộ hóa hệ thống giao thông với tuyến tỉnh lộ 351 (được mở rộng trước đó). 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông