Huyện An Lão gặp mặt nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

14:19 19/12/2023

Sáng 19/12, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện An Lão tổ chức gặp mặt tiếp xúc kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023); 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023). Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo huyện An Lão, đại diện lãnh đạo các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn huyện cùng gần 180 cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn.

 

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang, anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam qua 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Đồng thời, nghe đồng chí Nguyễn Cao Lân, Bí thư Huyện ủy thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của huyện năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Cao Lân, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong đó khẳng định, năm 2023 trước bối cảnh có thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, Đảng bộ, quân và dân huyện An Lão đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn và giành được những kết quả quan trọng, đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thành phố giao.

Nổi bật là thu nhân sách vượt 10,6% dự toán thành phố giao. Giá trị sản xuất một số ngành, lĩnh vực vẫn duy trì được mức tăng trưởng như: Sản xuất công nghiệp tăng 14,59% so với cùng kỳ; Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 13,33% so với cùng kỳ; Giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản tăng 2,29% so cùng kỳ.

Văn hóa xã hội, an sinh xã hội có nhiều tiến bộ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường. Công tác xây dựng chính quyền, cải cách hành chính, chuyển đổi sốs được tập trung chỉ đạo, tạo được niềm tin của nhân dân và doanh nghiệp...

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Đặc biệt, năm 2023, huyện An Lão được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng công nhận Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới.

Để đạt được những kết quả trên không chỉ nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể mà còn có sự đồng lòng, quyết tâm của Đảng bộ, quân và nhân dân trong huyện. Đặc biệt là có sự kế thừa, phát huy, phát triển những thành quả, trí tuệ, công sức đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Trong không khí đầm ấm, trang trọng, các đại biểu là cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn huyện An Lão đã chia sẻ về những ký ức, câu chuyện của người lính Cụ Hồ trong kháng chiến và thời bình. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng cấp ủy, chính quyền trong huyện sẽ tiếp tục đề ra nhiều chủ trương đúng đắn để xây dựng An Lão ngày càng giàu đẹp, văn minh.

TÚ QUYÊN

Từ khóa:huyện An Lão
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông