Huyện Cát Hải: Chung tay cùng người dân địa phương tiêu thụ vải

08:22 11/06/2018

Nhờ điều kiện thuận lợi, năm nay, khoảng 70 ha vải thiều trên đảo Cát Bà, huyện Cát Hải phát triển, sinh trưởng tốt cho năng suất, sản lượng đều tăng, ước đạt khoảng 160 tấn, chủ yếu được trồng tập trung ở các xã trên đảo-nơi có diện tích tùng áng, sườn đồi tương đối rộng như: xã Xuân Đám, Trân Châu, Hiền Hào, Phù Long và Việt Hải. Theo đó, vải thiều Cát Bà được trồng tự nhiên, ít có tác động hóa học từ con người nên sản phẩm được người tiêu dùng yên tâm lựa chọn

Điểm tiêu thụ vải thiều Cát Bà cho bà con nhân dân được nhiều du khách quan tâm và ủng hộ

Hiện nay, quả vải đã chín rộ, bà con nông dân đang bước vào vụ thu hoạch cao điểm. Tuy nhiên vải thiều tại Cát Bà cũng như nhiều địa phương khác đang rơi vào tình trạng được mùa nhưng rớt giá.

Do không có thương lái thu mua, thị trường huyện đảo lại nhỏ nên việc tiêu thụ vải khá chậm, thậm chí không bán được, nhiều hộ dân để mặc vải chín rụng mà không mặn mà tới việc thu hoạch. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và thu nhập của người dân

Nhằm hạn chế điệp khúc “được mùa mất giá”, ngày 9-6, UBND huyện Cát Hải đã ra thư ngỏ về việc hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Cát Bà đến các tổ chức, cá nhân cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hàng trên địa bàn.

Theo đó, để giảm thiểu một phần khó khăn cho người dân trồng vải, UBND huyện Cát Hải mong muốn nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, khách du lịch.

Cùng sự chung tay giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể hơn 3 tấn vải thiểu Cát Bà đã được tiêu thụ giúp bà con nông dân 

Đồng thời, chỉ đạo Phòng NN&PTNT huyện kết hợp cùng nông dân các xã, thị trấn tập trung thu hoạch vải. Huyện đoàn kết hợp cùng các đơn vị, huy động lực lượng tâp trung giới thiệu vải đến các đơn vị, huy động lực lượng tập trung giới thiệu vải đến các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn, đăng kí mua và tiêu thụ sản phẩm giúp nhân dân. Phòng Tài chính-Kế hoạch bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ xe vận chuyển vải từ đại phương đến nơi tập kết và bán vải.

Huyện Cát Hải cũng đã kêu gọi trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong huyện, mỗi người mua ủng hộ nhân dân tối thiểu 5kg vải, các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiêu thụ vải thiều Cát Bà.

Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, sáng 10-6, chính quyền các xã có diện tích vải lớn đã huy động lực lượng hái vải giúp dân và vận chuyển về trung tâm du lịch Cát Bà.

Tại đây, Huyện đoàn Cát Hải đã phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Trung tâm hướng dẫn và Phát triển du lịch huyện phân công lực lượng, bố trí điểm bán vải thiều cho nhân dân và du khách, đồng thời liên hệ đến chủ các khách sạn, nhà hàng, các doanh nghiệp để vận động thu mua ủng hộ và giao hàng tận nơi.

Theo ông Nguyễn Gia Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm hướng dẫn và phát triển du lịch huyện Cát Hải, trong ngày đầu triển khai chiến  dịch tiêu thụ vải giúp dân, các lực lượng đã tieu thụ được hơn 3 tấn vải thiều. Trong đó, có hơn 1 tấn vải được khách sạn, nhà hàng trong và ngoài huyện hỗ trợ tiêu thụ. Hiện 1 số doanh nghiệp trong thành phố Hải Phòng đã nhận thu mua vải giúp nhân dân Cát Hải với số lượng hơn 1 tấn.

Hiện nay huyện Cát Hải tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân thu hoạch và tiêu thụ vải thiều.

Trường Giang

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông