Huyện Cát Hải: Tạm dừng các hoạt động tham quan từ 12h ngày 17-7 để phòng, chống bão

13:59 17/07/2023

UBND huyện Cát Hải thông báo tạm dừng hoạt động tham quan trên các Vịnh thuộc quần đảo Cát Bà và các bãi tắm trên địa bàn huyện từ 12 giờ ngày 17-7.

UBND huyện Cát Hải vừa có thông báo chỉ đạo về việc phòng, chống cơn bão số 1, yêu cầu các đơn vị chức năng của huyện nhanh chóng thực hiện các công việc cần thiết để phòng, chống cơn bão số 1. 

Bên cạnh việc kiểm tra, rà soát công tác bảo đảm hậu cần, phương tiện tại chỗ, các vị trí xung yếu, UBND huyện yêu cầu các đơn vị Biên phòng, Ban quản lý các Vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, UBND các xã thị trấn nhanh chóng kêu gọi các phương tiện tàu, thuyền và ngư dân còn đang hoạt động trên biển về các vị trí tránh trú theo quy định. Đồng thời, tổ chức di dời bè dịch vụ ở Bến Bèo, các tàu thuyền du lịch về nơi tránh trú; sơ tán nhân dân trên các bè nuôi trồng thuỷ sản lên bờ. 

Tất cả công việc trên yêu cầu hoàn thành trước 12 giờ ngày 17-7. Cùng với đó, các đơn vị tổ chức sơ tán nhân dân ở các vị trí xung yếu về các vị vị trí tránh trú an toàn hoàn thành trước 17 giờ ngày 17-7. 

UBND huyện cũng thông báo đến các doanh nghiệp, khu du lịch, nhà nghỉ, khách sạn đóng trên địa bàn chủ động thực hiện ngay các biện pháp cần thiết phòng, chống bão; khuyến cáo nhân dân không đi lại tại các khu vực gần bờ biển và ngoài đường trong thời gian bão đổ bộ.

Ngoài ra, thông báo tạm dừng hoạt động thăm quan trên các Vịnh thuộc quần đảo Cát Bà và các bãi tắm trên địa bàn huyện từ 12 giờ ngày 17-7. UBND huyện yêu cầu tạm dừng các cuộc họp, hội nghị không cần thiết, yêu cầu tập trung chỉ đạo, xử lý, sản sàng phòng chống bão đến khi bão tan.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông