Huyện Thủy Nguyên khánh thành và bàn giao gần 300 nhà cho hộ nghèo, cận nghèo

15:43 18/12/2020

Ngày 17-12, Huyện ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thủy Nguyên tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà ở cho 12 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Đây là các hộ cuối cùng trong tổng số gần 300 hộ thuộc chương trình về Đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo được huyện Thủy Nguyên triển khai từ tháng 10-2019.

Lãnh đạo Huyện ủy- UBND huyện Thủy Nguyên khánh thành và bàn giao nhà cho hộ cận nghèo tại thị trấn Minh Đức

Theo đó, trong ngày huyện đã tổ chức khánh thành và bàn giao 12 nhà xây mới cho các hộ nghèo, cận nghèo tại các xã, thị trấn: Minh Đức, Minh Tân, Lưu Kiếm...

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên Phạm Văn Lập ghi nhận, đánh giá cao các ban ngành, đoàn thể cùng cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã tích cực phối hợp triển khai, vận động xã hội hóa tham gia hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở.

Bên cạnh việc tập trung cao cho nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, huyện đặc biệt quan tâm công tác đảm bảo an sinh xã hội với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở. Thời gian tới, huyện Thủy Nguyên tiếp tục phát động các phong trào thi đua, chú trọng hỗ trợ để giảm, thoát nghèo bền vững.

Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên Phạm Văn Lập dự lễ khánh thành bàn giao nhà cho bà Nguyễn Thị Hợi (hộ cận nghèo) tại thôn Trung, xã Lưu Kiếm

Đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo được huyện Thủy Nguyên triển khai từ tháng 10-2019 với mục tiêu đến hết năm 2020 cơ bản không còn hộ nghèo ở nhà tạm, dột nát xuống cấp trên địa bàn. Theo đó, mức hỗ trợ cụ thể là 80 triệu đồng/hộ nghèo, 60 triệu đồng/hộ cận nghèo xây mới nhà.

Để đạt mục tiêu này, huyện hỗ trợ 50%  kinh phí được trích từ nguồn ngân sách vượt thu hàng năm, 50% kinh phí còn lại từ nguồn xã hội hóa huy động từ Quỹ vì người nghèo của huyện. Đây là mức hỗ trợ cao nhất cả nước cho các hộ nghèo, cận nghèo xây, sửa nhà ở.

Tính đến ngày 17-12, huyện đã hỗ trợ xây gần 300 căn nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo. Với kết quả này, hiện cơ bản trên địa bàn huyện không còn hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông