Huyện Tiên Lãng: tổ chức lễ phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020

08:21 01/06/2020

Sáng 31-5, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể Thao huyện Tiên Lãng phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lễ phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2020. Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở VH-TT; Nguyễn Đình Nghĩa, Giám đốc Trung tâm đào tạo vận động viên TDTT thành phố; Nguyễn Ngọc Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, cùng hàng trăm em học sinh và đại diện các thầy, cô giáo đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn.

 

Các
Ông Nguyễn Ngọc Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đọc diễn văn phát động tại buổi lễ

Thời gian qua trên cả nước liên tục xảy ra các vụ đuối nước gây hậu quả nghiêm trọng, phấn lớn các nạn nhân đều ở lứa tuổi học sinh. Điều này đang dấy lên nỗi lo về sự an toàn đối với trẻ thơ, nhất là vào thời điểm các em bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè và mùa mưa bão đang đến. Theo thống kê, ở Việt Nam một năm có gần 6.000 người trong đó có gần 2.000 trẻ em bị chết do đuối nước. Tỷ lệ này cao hơn mức trung bình của các nước Asean và thế giới. Dù có rất nhiều biện pháp đã triển khai nhưng số người tử vong do đuối nước ở Việt Nam nói chung còn rất cao. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ bị đuối nước là do nhận thức của gia đình, cộng đồng, xã hội về nguy cơ đuối nước ở trẻ nhỏ chưa đúng mực. Còn trên địa bàn huyện Tiên Lãng, theo thống kê, trung bình mỗi năm có từ 1 đến 3 trẻ em bị tử vong do đuối nước.

 

Các
Lễ phát động thu hút sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên lãng cho biết, lễ phát động Toàn dân luyện tập bơi, phòng chống đuối nước năm 2020 là hoạt động thiết thực, nhằm tuyên tuyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trong cộng đồng, đặc biệt là trẻ em. Hoạt động này giúp nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em.

 

Các
Các em học sinh tìm hiểu kiến thức phòng, chống đuối nước thông qua video

 

 

Các
Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống đuối nước

Ngay sau lễ phát động, các em học sinh được tham gia trả lời các câu hỏi, để tìm hiểu về các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước thông qua hình ảnh video trực quan và sự hướng dẫn trực tiếp của các huấn luyện viên.

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông